Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Marketing  / 4 bí quyết xây dựng nhận diện thương hiệu thành công trong kỷ nguyên số

4 bí quyết xây dựng nhận diện thương hiệu thành công trong kỷ nguyên số

Tiếp thị truyền thống chắc chắn vẫn có vị trí quan trọng trong hoạt động marketing; biển quảng cáo, quảng cáo in và quảng cáo hiện nay vẫn là phần công việc marketing hàng ngày của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, đang có rất nhiều công ty xây dựng nhận diện thương hiệu của mình và đặt nó trong bối cảnh công nghệ số đang ngày càng phát triển.

Theo khảo sát, có đến 49% các công ty, doanh nghiệp chưa có cho mình một chiến lược marketing online rõ ràng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp của bạn có thể vươn lên trong cuộc cạnh tranh nếu biết tận dụng công nghệ trong hoạt động marketing của mình.

Bài viết này sẽ giới thiệu 4 Bí quyết để xây dựng thương hiệu của bạn hiệu quả hơn trên môi trường Digital.

1. Nhận dạng thương hiệu của bạn phải có tính gắn kết trên nhiều nền tảng

Trong bối cảnh kỹ thuật số, thương hiệu của bạn không còn xuất hiện như là những quảng cáo tĩnh, thay vào đó, nó được tiếp cận thông qua rất nhiều các phương tiện khác nhau: social media, thực tế ảo, trên mobile, trên máy tính để bạn, trên ứng dụng… Bằng cách thiết lập và duy trì nhận diện thương hiệu dễ nhận biết trên tất cả các kênh kỹ thuật số, thương hiệu của bạn sẽ xây dựng mối quan hệ vững chắc hơn với đối tượng mục tiêu của mình bất kể phương thức tương tác của họ là gì.

Thương hiệu của bạn cần duy trì nhận diện nhất quán trên tất cả các kênh. Để duy trì nhận diện thống nhất trên đa nền tảng gắn kết, hãy làm theo các mẹo sau:

  • Xây dựng Cuốn chỉ dẫn thương hiệu trong đó quy định các định dạng thể hiện của nhận diện thương hiệu được phép sử dụng
  • Chia sẻ Cuốn chỉ dẫn thương hiệu với người chịu trách nhiệm marketing cho thương hiệu
  • Tạo danh sách kiểm tra lại sự xuất hiện của nhận diện thương hiệu trên các kênh online và theo dõi tình hình cập nhật mỗi khi có thay đổi về hình ảnh của thương hiệu.
  • Chỉ định một nhân viên chuyên trách để cập nhập và chịu trách nhiệm về hình ảnh thương hiệu trên các kênh online.

2. Thương hiệu của bạn sẽ luôn hiển thị với khách hàng và đối thủ cạnh tranh

Trong môi trường online, thương hiệu của bạn sẽ luôn xuất hiện trước khách hàng và các đối thủ cạnh tranh. Do đó bất kỳ lỗi nào về nhận diện thương hiệu, ví dụ như lỗi đánh máy sai tên, bị hack, không truy cập được… sẽ được nhìn nhận một cách tiêu cực và ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của bạn.

Làm thương hiệu trên môi trường kĩ thuật số cũng tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn. Tuy vậy, các đối thủ của bạn cũng sẽ dễ dàng bắt chước theo.  Do đó, bạn nên có kế hoạch để theo dõi những sự thay đổi của đối thủ cạnh tranh để có những động thái thay đổi phù hợp.

3. Nhận diện thương hiệu của bạn phải thích hợp với môi trường Digital

Thương hiệu của doanh nghiệp là một thực thể chuyển động trên môi trường online. Ngày nay, những hình ảnh tĩnh đã cũ và không còn hiệu quả. Hình ảnh động, ví dụ như ảnh GIF, các video dạng ngắn, đồ họa chuyển động, các nội dung tương tác nhưng khảo sát hay logo chuyển động… Các yếu tố tương tác, ví dụ như một logo phản ứng với cú nhấp chuột của người xem, hoặc các banner chuyển động với người xem sẽ tạo ra cảm giác tương tác với khách hàng, khiến họ ghi nhớ tốt hơn hình thức marketing truyền thống.

Biểu trưng thương hiệu của bạn sẽ không đổi và do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chiến lược hình ảnh và yếu tố đồ họa có liên quan của bạn là chất lỏng và khen ngợi giao diện của nó.

Logo thương hiệu của bạn là không thay đổi, do dó, điều quan trọng là bạn tạo ra được những yếu tố kĩ thuật số tương tác tốt với các thành phần của nhận diện thương hiệu.

4. Thương hiệu của bạn sống động và hữu hình

Trong một thế giới kỹ thuật số, thương hiệu là đại diện sống động của doanh nghiệp, sản phẩm và ý tưởng của bạn. Giờ đây, nhận diện thương hiệu không còn chỉ nằm yên trên những trang giấy. Từ những phương tiện truyền thông xã hội có tính thân thiện đáp ứng trực tiếp đến người tiêu dùng hoặc tiếp cận mục tiêu nhân khẩu học, các câu đố quiz tương tác và các yếu tố giao diện người dùng (UI) trên trang web, thương hiệu có thể tương tác với người dùng theo cách tạo trải nghiệm kỹ thuật số hấp dẫn.

Chiến lược thương hiệu trên môi trường số là chìa khóa thành công

Ngày nay, các thương hiệu không thể không xây dựng những chiến lược thương hiệu trên môi trường Digital, nhất là khi digital marketing trở thành phần không thể thiếu trong hoạt động của thương hiệu. Bằng cách xây dựng nhân diện thương hiệu tương thích với các kênh online, tạo nên cảm giác tương tác gần gũi với khách hàng sẽ giúp tạo nên thành công của thương hiệu trong bối cảnh kĩ thuật số.

No Comments

Leave a Reply