Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Content  / 5 BÍ QUYẾT ĐỂ CHIẾN THẮNG VỚI CONTENT MARKETING TRONG NĂM 2019

5 BÍ QUYẾT ĐỂ CHIẾN THẮNG VỚI CONTENT MARKETING TRONG NĂM 2019

Content marketing là vũ khí mạnh mẽ để tác động tới sự phát triển thương hiệu mới và thu hút khách hàng tiềm năng. Đây cũng là một trong những ngành phát triển mạnh nhất trong digital marketing. Nếu bạn là một nhân viên content marketing, bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc theo kịp các xu hướng mới nổi và đổi mới liên tục. Từ việc ứng dụng các công nghệ mới đến việc cải tiến các chiến thuật cũ để chất lượng nội dung được cải thiện. Dưới đây là một số các công thức content marketing cho năm 2019.

1. Sổ tay chiến lược

Bạn có biết các marketer có chiến lược content marketing rõ ràng có khả năng thành công cao gấp năm lần? Để tận dụng toàn bộ tiềm năng của content marketing, bạn cần có một chiến lược hướng dẫn cụ thể.

Mọt chiến lược content tuyệt vời bắt đầu từ những đánh giá đơn giản, xác định các thách thức chính và vạch ra các bước để thực hiện. Một số điểm đáng lưu ý là xác định khách hàng tiềm năng và SEO, từ đó bạn có thể tùy chỉnh chiến lược tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của mình. Hơn nữa, những quan điểm độc đáo về công ty bạn sẽ khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

2. Kể chuyện – Story telling

Đã đến lúc bắt đầu những câu chuyện về thương hiệu. Kể chuyện về thương hiệu mang đến một góc nhìn hoàn toàn mới cho content marketing và mang đến cho bạn cơ hội để kết nối với người dùng bằng cách cá nhân hóa thương hiệu của bạn.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách chia sẻ kinh nghiệm cá nhân. Cách mà công ty khởi nghiệp và những gì  công ty cần có ở hiện tại để tạo thành một thương hiệu hoàn hảo. Bạn cũng có thể tiếp cận với những khách hàng đã đánh giá tốt về sản phẩm của bạn hay cách mà sản phẩm thay đổi cuộc sống của họ. Nói về trải nghiệm khách hàng theo cách mà khách hàng tiềm năng đang mong muốn hoặc có liên quan sẽ rất tốt cho thương hiệu của bạn.

3. Tận dụng lợi thế của video trực tuyến – Live video

Không còn nghi ngờ gì khi nói rằng video là tương lai của content marketing. Dự đoán của Cisco cho thấy rằng vào năm 2021, video sẽ chiếm tới 80% lưu lượng truy cập internet. Sự chấp nhận rộng rãi của định dạng video mở ra nhiều khả năng để truyền đạt câu chuyện của bạn và xây dựng mối quan hệ. Một trong những xu hướng nên được chọn ra là video livestream.

Người dùng facebook dành gấp ba lần thời gian để xem video trực tiếp so với các video truyền thống. Tương tự, các số liệu thống kê trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy các video trên Instagram có gấp hai lần lượt xem video so với xem ảnh. Video livestream tạo ra kết nối thời gian thực với khán giả, thúc đẩy sự tham gia và phản hồi.

Mọi người thích nhìn thấy thương hiệu yêu thích của họ được nhân hóa để thấy rằng không phải mọi thứ đều hoàn hảo như những hình ảnh, câu chuyên được dựng nên từ trước. Người dùng sẽ yên tâm hơn qua các chương trình phát sóng trực tiếp, hỏi đáp và trình diễn sản phẩm.

4. Sử dụng trí tuệ nhân tạo

Kể từ khi được giới thiệu, trí tuệ nhân tạo là mộ trong những chủ đề nóng nhất trong content marketing.  Bạn có thể sử dụng công nghệ mạnh mẽ này để khám phá các từ khóa, lập kế hoạch blog và phân tích cũng như truy cập báo cáo dữ liệu để định hình cho mục tiêu cốt lõi của bạn. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo dự đoán cho phép thu tập thông tin có thể sử dụng để cá nhân hóa trải nghiệm.  Bạn có thể ngay lập tức hiểu về những đối tượng mục tiêu bạn đang tìm kiếm gì, vào lúc nào, để làm gì và content sẽ thành công nhất tại thời điểm nào.

5. Người có sức ảnh hưởng nhỏ – Micro-influencers

Những người có ảnh hưởng tiếp tục sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và Facebook để tăng lượng người theo dõi và sau đó tận dụng họ để đảm bảo thu nhập sáu con số từ các thương hiệu nổi bật.

Nhưng vào năm 2019, dự đoán là những người có ảnh hưởng vi mô – những người có số lượng nhỏ nhưng có lượng theo dõi trung thành sẽ làm lu mờ những người nổi tiếng. Lý do cho sự thay đổi này là do người nổi tiếng có xu hướng truyền thông cho nhiều nhãn hàng, và tính tin tưởng không cao. Mặt khác, những người có ảnh hưởng vi mô, xây dựng mối quan hệ cá nhân nhiều hơn với khán giả, mang đến một thông điệp xác thực.

Lời kết

Content marketing tiếp tục là một trong những công cụ quan trọng nhất để nâng cao nhận thức về thương hiệu, xây dựng niềm tin, tạo ra khách hàng tiềm năng và giáo dục khán giả. Hãy bắt đầu từ việc chuẩn bị tài liệu, đi sâu vào cách kể chuyện, video trực tuyến và AI, bạn có thể làm chủ được content marketing trong năm 2019.

(Theo Relevance)

 

 

No Comments

Leave a Reply