Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Thương hiệu  / 5 bí quyết viết slogan hay

5 bí quyết viết slogan hay

Trong kinh doanh, slogan có vai trò thể hiện sức hấp dẫn của sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, và được coi là một phần tài sản vô hình của doanh nghiệp. Trên thực tế, không có cái gọi là slogan hoàn hảo, chỉ có slogan hay và phù hợp nhất với doanh nghiệp về định hướng và trong từng giai đoạn kinh doanh sản phẩm. Vậy viết như thế nào để cho ra một slogan phù hợp?

1. Slogan có âm điệu

Thực chứng cho thấy, thơ ca thường dễ học, dễ nhớ hơn nhiều so với các bài văn bởi tính vần điệu và ngắn gọn của nó. Bạn có thể tham khảo các cách gieo vần, lồng ghép nhịp điệu trong slogan của mình. Tất nhiên slogan vẫn cần đảm bảo tính ngắn gọn, thường dài khoảng 6-8 từ.

Ví dụ:

“Càng nghe càng đắm, càng ngắm càng say” (Samsung).

“The quilted quicker picker upper” (sản phẩm khăn giấy Bounty của Procter&Gamble).

2. Slogan là sứ mệnh

Thay vì tung hô sản phẩm của mình bằng các từ sáo rỗng kiểu như “hảo hạng”, “số 1”, “độc nhất”, doanh nghiệp có thể chọn cách khác biệt hóa niềm tin trong lòng người tiêu dùng từ chính câu slogan ngắn gọn của mình. Hãy trao sự tin tưởng, gài gắm khéo léo ý nghĩ sản phẩm của bạn đặc biệt, đưa ra những lời cam kết và xác thực bạn có thể làm được và thể hiện trọn vẹn nó trong slogan.

Ví dụ: “We’re No 2. We try harder” (tập đoàn chuyên cho thuê xe hơi Avis).

“Think different” – Apple.

3. Slogan thúc đẩy hành động

Bạn có để ý rằng các cửa hàng thời trang, siêu thị… rất hay bật nhạc sôi động? Đó là vì tiếng nhạc kích thích hành động và tâm lý đem đến cảm giác hứng thú với các hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Vậy nên, các slogan hay mang hơi hướng hành động mang đến hiệu quả lớn dù chỉ có một từ.

Ví dụ:

“Imagine” – Hãy tưởng tượng (Samsung)

“Just do it” – Cứ làm đi (Nike).

4. Slogan với thông điệp nhân văn

Người tiêu dùng luôn yêu quý doanh nghiệp phục vụ vì cộng đồng, luôn sẵn sàng mang đến những dịch vụ, sản phẩm ý nghĩa và thân thiện với mọi người. Vì thế một số doanh nghiệp lựa chọn cách tiếp cận nhân văn và đưa điều đó vào slogan của họ.

 

 

Ví dụ:

Connecting People – Kết nối mọi người (Nokia).

It’s everywhere you want to be – Bất cứ nơi nào bạn đến (Visa).

5. Slogan hòa nhập với Logo

Là một phần của nhận diện thương hiệu, slogan hay được sáng tạo trong sự hòa hợp với logo của thương hiệu. Các thương hiệu lớn thay đổi slogan qua từng thời kì nhưng luôn ăn nhập với logo của họ.

No Comments

Leave a Reply