Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Thương hiệu  / 5 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BẰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

5 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BẰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Thương hiệu được hình thành từ những trải nghiệm, cảm nhận của khách hàng với công ty, với sản phẩm và mỗi nhân viên mà họ tiếp xúc. Khách hàng có thể biết đến tên thương hiệu, mua và dùng thử sản phẩm nhưng chưa chắc đã tiếp tục mua sản phẩm lần nữa và trung thành với doanh nghiệp. Thu hút và giữ chân được khách hàng mới là mục tiêu chiến lược đối với mọi thương hiệu. Để đạt được mục tiêu đó, văn hóa doanh nghiệp chính là một trong những yếu tố nền tảng góp phần xây dựng thương hiệu bền vững.

Một thương hiệu có văn hóa doanh nghiệp tích cực sẽ khiến nhân viên hài lòng với môi trường làm việc, tăng cường tính gắn kết trong nội bộ công ty, đẩy mạnh tâm huyết và năng suất lao động của nhân viên, giúp họ cống hiến hết mình và gắn bó lâu dài hơn với công ty hơn.

Khách hàng nào cũng sẽ e ngại với thương hiệu nếu nội bộ công ty lục đục hay thậm chí diễn ra các cuộc biểu tình của nhân viên. Một doanh nghiệp không thể giữ chân nhân viên thì cũng không thể giữ chân khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng doanh nghiệp được thực hiện song song, đồng nhất với xây dựng thương hiệu.

1. Đặt ra nền móng hình mẫu lý tưởng cho công ty

Để có cái nhìn rõ hơn về những giá trị mà công ty đang tìm kiếm, người chủ doanh nghiệp cần có cái nhìn tổng thể về hình mẫu mà công ty hướng tới để đặt ra nền tảng vững chắc nhằm tạo dựng văn hóa phù hợp với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

2. Xây dựng sứ mệnh và tầm nhìn cho thương hiệu

Sứ mệnh cần mô tả được thương hiệu đại diện cho điều gì, những lợi ích mà thương hiệu sẽ đem lại cho khách hàng, điểm khác biệt và duy nhất của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh. Tầm nhìn của thương hiệu mô tả mục tiêu hướng đến trong tương lai dài hạn.

3. Định nghĩa hệ thống giá trị cốt lõi và đưa chúng vào thực tiễn

Giá trị cốt lõi là hệ thống niềm tin trong doanh nghiệp và là cơ sở quyết định văn hóa doanh nghiệp. Chúng nên là độc nhất và có thể trở thành lợi thế cạnh tranh cho công ty nếu được thực hiện đúng đắn. Khi đã định hướng được những giá trị phù hợp, bạn phải đảm bảo chúng gắn liền với hoạt động kinh doanh hàng ngày, từ quá trình tuyển dụng đến quá trình ra các quyết định chiến lược.

4. Xây dựng văn hóa thương hiệu

Trong khi giá trị cốt lõi đem lại sức mạnh tiềm ẩn cho thương hiệu thì văn hóa giúp thương hiệu tạo nên hình ảnh đặc trưng và khác biệt mạnh mẽ cho tổ chức. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiêp được thể hiện ngay từ bước tuyển dụng.

Với bối cảnh thị trường cạnh tranh, khách hàng không còn lựa chọn sản phẩm chỉ qua chất lượng, mẫu mã hay giá cả. Một trong những yếu tố lớn nhất để thu hút và giữ chân khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ chính là từ thái độ của nhân viên. Những nhân viên biết tôn trọng và tuân thủ văn hóa doanh nghiệp của công ty sẽ truyền tải được sâu sắc những giá trị công ty hướng tới khi xây dựng thương hiệu.

5. Đánh giá và điều chỉnh văn hóa công ty thường xuyên

Văn hoá của doanh nghiệp cần được phát triển và điều chỉnh liên tục để phù hợp với sự thay đổi trong chính sách, nhân viên công ty hoặc từ các yếu tố từ thị trường. Để một thương hiệu không trở nên lỗi thời và bị lãng quên trong thị trường cạnh tranh khốc liệt luôn biến đổi, văn hóa doanh nghiệp cũng cần phải được biến đổi cho phù hợp với tiến trình thời đại để củng cố vị trí của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

No Comments

Leave a Reply