Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Agency  / 5 lưu ý về sáng tạo nội dung

5 lưu ý về sáng tạo nội dung

Từ slogan, ý tưởng truyền thông, brochure đến bài viết trên Facbook, mỗi ngày khách hàng tiếp xúc với vô số nội dung của các thương hiệu khác nhau. Công việc sáng tạo nội dung luôn đòi hỏi sự liên tục và bền bỉ, bên cạnh đó là tạo ra những nội dung thú vị, hữu ích cho người đọc, và quan trọng nhất là giúp chuyển hóa thành hành động của khách hàng đối với thương hiệu. Dù bạn là chủ một doanh nghiệp nhỏ đang viết lời giới thiệu cho sản phẩm của mình, hay là một content creator chuyên nghiệp, sẽ có những lúc bạn gặp phải những bế tắc trong việc sáng tạo nội dung. Sau đây là một số cách để công việc sáng tạo nội dung trở nên dễ dàng và vui thích hơn.

Xác định mục đích của nội dung

Mỗi nội dung mà thương hiệu phát ra đều luôn nhắm đến một mục đích nào đó. Do vậy việc xác định mục đích của nội dung là để bạn hiểu rõ đối tượng của content hướng tới là ai, và bạn kỳ vọng họ sẽ có hành động, suy nghĩ, hay tình cảm gì sau khi đọc content của bạn. Điều này giúp cho công việc triển khai nội dung rõ ràng và dễ hiểu hơn rất nhiều. Do đó hay luôn yêu cầu hoặc thống nhất mục đích của nội dung trước khi triển khai.

Phác họa dàn ý trước khi thực hiện

Luôn luôn phác họa dàn ý của content trước khi bắt tay vào thực hiện. Đối với những content đơn giản và ngắn gọn, người viết có thể chỉ cần bắt tay vào viết luôn. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, các nội dung sáng tạo là các bài viết dài, để giới thiệu hoặc PR thì việc viết dàn ý là vô cùng quan trọng. Dàn ý là thứ sẽ giúp cho toàn bộ content đi đúng hướng và đúng với mục đích ban đầu của content. Một dàn ý kỹ càng và khoa học sẽ giúp việc triển khai bài viết nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Đừng giới hạn trong hình thức thể hiện

Trong bối cảnh nhiều phương thức truyền thông khác nhau nở rộ, rõ ràng một ý tưởng có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Một bài viết, poster quảng cáo, hay một đoạn video đều có thể thể hiện cùng một thông điệp, một nội dung. Đôi khi một thông điệp này có thể được thực hiện dễ dàng hơn bằng một hình thức content khác. Do đó, hãy lựa chọn hình thức content phù hợp với từng loại nội dung mà bạn dự định triển khai. Sử dụng kết hợp nhiều hình thức thể hiện sẽ giúp truyền đạt nội dung hiệu quả hơn.

Đọc, chỉnh sửa, hoàn thiện

Bất cứ nội dung nào cũng cần được kiểm duyệt và thông qua trước khi phát hành. Luôn đọc lại nội dung mà bạn đã thực hiện và chắc rằng content đó thể hiện được đúng thông điệp mà bạn muốn đưa ra. Hãy nhờ một người khác đọc và kiểm tra để chắc rằng content không mắc các lỗi như chính tả, cách dùng từ hoặc cách thể hiện chưa rõ ý. Đôi khi một bước kiểm tra đơn giản có thể giúp cho thương hiệu tránh được những hậu quả đáng tiếc khi phát hành nội dung.

Nghỉ ngơi

Công việc sáng tạo nội dung sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn nếu bạn cho phép trí óc của mình nghỉ ngơi giữa những giờ làm việc căng thẳng. Đứng dậy đi dạo hoặc nghe một bản nhạc hay sẽ giúp ý tưởng đến với bạn dễ dàng hơn. Đôi khi thay đổi môi trường làm việc sẽ khơi nguồn cho các ý tưởng và tiếp thêm năng lượng mới cho trí óc của bạn.

Xem thêm: NHỮNG BAO BÌ SÁNG TẠO CỦA VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI

No Comments

Leave a Reply