Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Content  / 7 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NỔI BẬT CỦA NĂM 2019

7 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NỔI BẬT CỦA NĂM 2019

Công nghệ càng phát triển, các marketer có khả năng áp dụng công nghệ nhiều hơn trong hoạt động của mình, ứng dụng robot thay thế các công việc và thậm chí các thương hiệu sẽ trở nên cạnh tranh hơn để thu hút sự chú ý bằng bất kỳ cách nào họ có thể.

Content chính là cốt lõi của digital marketing, luôn kết nối và luôn học hỏi từ truyền thông thế giới di động. Content là trung tâm kết nối giữa thương hiệu và khách hàng, giúp mở rộng tâm trí và trái tim khách hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Nếu bạn có thể kết nối với khán giả của mình một cách chân thực, nhân văn và tận dụng content để làm sâu sắc thêm mối quan hệ với khách hàng, doanh số của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân.

Dưới đây là 7 xu hướng Content Marketing chính mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2019.

1. Kế hoạch Content Marketing

Năm 2019, bạn phải có một kế hoạch Content Marketing để căn chỉnh nội dung với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Bạn cần tìm ra vấn đề nào của khách hàng mà bạn có thể giải quyết, tạo và xuất bản nội dung vừa gây sự ngạc nhiên thu hút khách hàng vừa giúp đạt được mục tiêu marketing.

Marketer cần phải xây dựng những kế hoạch content với các nội dung thỏa mãn được thị hiếu của công chúng. Đã hết thời bạn có thể sử dụng bất kể content sưu tầm đâu đó trên internet cho các kênh digital của bạn.

Related image2. Content nguyên bản và có liên quan

78% người tiêu dùng nói rằng các content có liên quan làm tăng ý định mua hàng của họ. Content của bạn cần phải liên quan đến khách hàng và có sự sáng tạo. Hãy tự tạo ra các content của riêng mình, không nên sao chép. Nếu bạn thiếu ý tưởng, hãy thuê các copywriter hoặc agency để giúp tạo ra chúng.

Người tiêu dùng và người ra quyết định ngày càng thông minh và họ đang tìm kiếm những nội dung thực sự có thể giúp giải quyết vấn đề của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Họ muốn bạn lấy được lòng tin của họ.

Tài sản lớn nhất của con người là thời gian. Tôn trọng thời gian và suy nghĩ của độc giả, người xem và người nghe, họ sẽ yêu thích bạn vì điều đó, và họ sẽ thưởng cho bạn khả năng tiếp cận và khuếch đại thương hiệu của bạn khi họ chia sẻ nội dung tuyệt vời của bạn với bạn bè và đồng nghiệp.

3. Micro-Influencers- Sử dụng người ảnh hưởng

Marketing sử dụng người ảnh hưởng không phải là mới, tuy nhiên nó bị các Marketer và lãnh đạo doanh nghiệp hiểu lầm.

Bạn không cần phải thuê những ngôi sao hạng A hay người nổi tiếng – thay vào đó, hãy nghĩ về những người có tiếng nói trong lĩnh vực của bạn. Hãy nhìn vào chính trong công ty mình, với tư cách là nhân viên, cũng như khách hàng hiện tại để trở thành những người ủng hộ thương hiệu tốt nhất.

Influencer Marketing không phải là tìm kiếm một người nổi tiếng có ảnh hưởng và trả thù lao để họ đăng bài về bạn trên các nền tảng và kênh xã hội của riêng họ. Thay vào đó, hãy nghĩ về phương pháp hợp tác với họ. Xem xét nội dung đồng sáng tạo và yêu cầu họ cùng đăng Content trên nền tảng của bạn để sau đó bạn có thể tận dụng và quảng bá dưới dạng kéo dài hàng năm chứ không phải vài phút.

Khi khai thác sức mạnh của Influencer Marketing, đừng trở thành con mồi của các Influencer Agency lười biếng – những người chỉ spam Influencer với việc copy/paste email spam ảo, và làm tổn thương thương hiệu của bạn nhiều hơn là giúp nó.

Sử dụng những người có tầm hưởng nhỏ Micro-influencer có thể là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và đó thường là cách nhanh nhất để nhận biết thương hiệu, khuếch đại và kết nối thực sự với đối tượng mục tiêu của bạn.

Image result for Micro-Influencers

4. Tìm kiếm bằng giọng nói

Hãy nghĩ “Làm thế nào khách hàng mục tiêu của tôi sẽ tìm kiếm trên Google hoặc Facebook?” Các marketer cũng cần phải xem xét “Khách hàng của tôi sẽ tìm kiếm bằng giọng nói trên smartphone của họ như thế nào?

Những thay đổi lớn trong công nghệ tìm kiếm đang đến và các marketer không thể bỏ qua sức mạnh của tìm kiếm bằng giọng nói. Các marketer phải suy nghĩ về những từ khóa giọng nói chứ không chỉ những gì là những từ khóa gõ trên bàn phím

Ngoài ra, các trang web tối ưu cho thiết bị di động vẫn cực kỳ quan trọng, vì hầu hết các tìm kiếm kích hoạt bằng giọng nói này được thực hiện trên thiết bị di động. Google ưu tiên các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm.

Khi mọi người đầu tư nhiều hơn vào các thiết bị điều khiển bằng giọng nói, xu hướng này sẽ tăng lên. Đây chắc chắn là một lĩnh vực mà những người làm content nên theo dõi chặt chẽ.

5. Sử dụng các định dạng mới như Video, Audio và Stories

Nếu bạn chưa sử dụng video trong chiến lược marketing của mình thì năm 2019 là thời điểm để bắt đầu rồi chứ? Bạn chưa bao giờ làm podcast? Bạn chưa thử nghiệm sử dụng bot để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn? Có lẽ 2019 chính là năm để bạn làm những điều này.

Bí quyết để thành công trong năm 2019 là can đảm để thử những điều mới. Hãy thử các định dạng và phương tiện mới, và loại bỏ nếu chúng không hiệu quả.

Nếu bạn đã thực hiện hầu hết các content dạng dài, hãy thử nghiệm các định dạng ngắn hơn, kích thước nhỏ, ví dụ stories trên Instagram và Facebook. Nếu bạn chủ yếu tập trung vào video và content định dạng ngắn, hãy test content dạng dài hơn để tối ưu xếp hạng cao trong tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập và cung cấp lợi ích SEO.

Content nguyên bản và có liên quan chính là chìa khóa thành công. Đừng làm video chỉ để làm video, đừng làm podcast chỉ vì mọi người bảo bạn làm podcast.

Thay vào đó, hãy dành thời gian để lên kế hoạch cho một chiến lược content vững chắc, thu hút khách hàng lý tưởng, đáp ứng đối tượng hiện tại của bạn và hướng tới mục tiêu rộng hơn. Nếu video là thứ giúp bạn làm điều đó, thì hãy tiến tới với video.

6. Kể chuyện thương hiệu

Học cách tận dụng câu chuyện thương hiệu là một kỹ năng không phải tất cả các marketer đều thành thạo. Câu chuyện thương hiệu đi sâu hơn nhiều vào con người bạn và lý do bạn thực hiện những gì bạn đang làm. Câu chuyện thương hiệu chú trọng nhiều hơn vào trải nghiệm bạn tạo ra và cách bạn thu hút khách hàng, trái ngược hoàn toàn với sự khoe khoang về bản thân.

Câu chuyện đằng sau thương hiệu và thành công của bạn là gì? Những con đường khó khăn bạn đã đi để đến nơi bạn đang ở là gì? Làm thế nào mà những con đường gập ghềnh đó tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn, và tại sao?

Phải mất khoảng 7 lần chạm tới thương hiệu để ai đó nhớ đến bạn và thương hiệu của bạn. Hãy tối đa hóa mọi điểm tiếp xúc để tạo ra những trải nghiệm quan trọng và dựa trên ý định thực sự định hình con người và doanh nghiệp mà tổ chức của bạn tiếp cận.

Image result for brand storytelling

7. Quyết định dựa trên dữ liệu cứu

Chiến lược, kế hoạch và chiến thuật Content Marketing của bạn phải được ưu tiên và thông qua bởi các quyết định dựa trên dữ liệu. Bạn không cần phải là marketer đầu tiên trên mỗi mạng xã hội mới ra mắt. Bạn cũng không cần trở thành người giỏi nhất trên mọi mạng xã hội.

Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc đáp ứng khách hàng tốt nhất – nhưng nếu bạn dựa trên dữ liệu, bạn sẽ không biết liệu bạn có thỏa mãn khách hàng hay content nào giúp bạn làm điều đó.

Khi bạn phát triển một kế hoạch dựa trên dữ liệu và nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ rút gọn được thời gian để thử nghiệm những điều mới hơn, mà không cần phải lao đầu vào mọi công nghệ mới bạn đọc được trên Facebook.

Nếu bạn muốn có một chiến lược content chiến thắng vào năm 2019, bạn phải dành thời gian để lên kế hoạch cho nó, và sẵn sàng thực hiện công việc để biến nó thành hiện thực.

_Theo PamMoore_

No Comments

Leave a Reply