Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Thương hiệu  / 8 PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

8 PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Xây dựng thương hiệu cá nhân là công cụ hữu hiệu giúp bạn tạo dựng niềm tin, ấn tượng tốt với mọi người. Đặc biệt là các doanh nhân, việc xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ quan trọng cho cá nhân họ mà còn tác động tới hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp, hình thành nên sự tin tưởng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nhân đó cung cấp. 

Ngày nay, sự cạnh tranh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa con người với con người ngày càng gay gắt. Do đó, việc sử dụng các công cụ truyền thông và mạng xã hội tuy giúp con người ta đánh bóng tên tuổi tưởng dễ mà lại khó. 

Tham khảo ngay 8 phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân được Greenway gợi ý trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu là một khái niệm tồn tại trong tâm thức con người và là giá trị vô hình, nằm bên trong sự vật, hiện tượng. Thương hiệu càng mạnh thì càng nhận được sự yêu thương và niềm tin với khách hàng. 

Tương tự như thương hiệu gắn liền với các sản phẩm, doanh nghiệp thì thương hiệu cá nhân là tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin, tri giác mà con người ta có về một cá nhân. Điều này giúp cá nhân trở nên độc đáo, khác biệt và liên quan đến đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới.

Nếu bạn hiểu được điểm mạnh, kỹ năng, niềm đam mê và giá trị bản thân, bạn có thể sử dụng những thông tin này để tách mình ra khỏi đám đông và làm nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một công cụ truyền thông hiệu quả vì nó sẽ gửi một thông điệp nhất quán rõ ràng về bạn là ai và những gì bạn có thể làm. Một thương hiệu cá nhân đúng chất và mạnh mẽ sẽ giúp bạn trở nên nổi tiếng với những điều mà bạn làm tốt nhất, giúp bạn khác biệt với tất cả mọi người khác, và có thể xác định vị trí của bạn như một chuyên gia trong ngành.

Khi nào cần xây dựng thương hiệu cá nhân?

  • Bạn đi chệch khỏi mục tiêu của mình: Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn định hướng theo đúng mục tiêu và tăng tốc độ đạt được đích đến;
  • Bạn cần sự đột phá trong công việc: Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn khẳng định được bản thân, mở rộng cơ hội, tăng cường sự ủng hộ của mọi người;
  • Bạn đạt thành tích nhưng không được công nhận: Thương hiệu cá nhân sẽ củng cố niềm tin và sự tín nhiệm của mọi người đối với bạn;
  • Bạn muốn khẳng định điểm mạnh của mình: Thương hiệu cá nhân chính là lớp vỏ thép thể hiện tinh tế mọi thế mạnh của bạn.

Phương pháp để xây dựng thương hiệu cá nhân:

  1. Đánh giá đúng những điểm mạnh của mình để có góc nhìn đúng đắn về giá trị bản thân;
  2. Kiên trì xây dựng thương hiệu cá nhân bằng năng lực thực sự trong suốt một quá trình để tạo nên sức ảnh hưởng dài hạn, không chạy theo thành công nhất thời;
  3. Là chính mình, nhấn mạnh vào sự khác biệt của bản thân, hành động đúng với tính cách và năng lực, không sao chép hình mẫu của người khác;
  4. Nhất quán trong thông điệp truyền tải, nhất quán giữa lời nói và việc làm, nhất quán giữa truyền thông và thực tế;
  5. Tạo lập hồ sơ cá nhân hoàn chỉnh, ngắn ngọn, súc tích về cá tính, năng lực và thông điệp của mình; chia sẻ qua tất cả các kênh có thể, như Facebook, Instagram, Twitter, blog, Youtube…;
  6. Xây dựng và quản lý mạng lưới marketting của mình, chú trọng tới những phương tiện để truyền bá hữu hiệu thương hiệu như bạn bè, đồng nghiệp và khách hàng;
  7. Luôn làm nổi bật bản thân, tham gia sôi nổi các hoạt động của nhóm, luôn thể hiện được khả năng trong cách buổi chia sẻ kinh nghiệm, luôn đưa ra những sáng kiến sáng tạo và có ích;
  8. Sử dụng quyền lực cá nhân, vị trí và mạng lưới quan hệ một cách khôn ngoan, thận trọng để tác động đến người khác.

Với 8 phương pháp được gợi ý trên đây hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình những hướng đi phù hợp và xây dựng hiệu quả thương hiệu cá nhân cho riêng mình.

No Comments

Leave a Reply