Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Content  / 8 XU HƯỚNG HÀNG ĐẦU TRONG DIGITAL MARKETING 2019

8 XU HƯỚNG HÀNG ĐẦU TRONG DIGITAL MARKETING 2019

1. Tận dụng sự liên kết

Khi sự độc quyền đang trở nên phổ biến hơn và mọi doanh nghiệp cạnh tranh với nhau để kiếm tiền quảng cáo thì các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và thương mại điện tử sẽ tiếp tục có liên quan chặt chẽ đến nhau. Amazon về cơ bản là một công cụ tìm kiếm khổng lồ, Google thì thành công với quảng cáo về thương mại, và giờ đây, Facebook thông qua Instagram đang trở thành kẻ nắm quyền chính trong sân chơi thương mại điện tử. Vậy, làm thế nào để các marketer có thể tối ưu hóa chi phí?

Cơ hội: các marketer sẽ cần tiếp tục liên kết với nhau trên tất cả các kênh này và tìm hiểu sâu hơn về hành trình mua hàng của khách hàng, đặc biệt là trong thời điểm của sự liên kết giữa các nhà xuất bản và thiết bị.

2. Sự lên ngôi của Instagram và Facebook story

Facebook story- trong báo cáo quý 3 năm 3018 đã ghi nhận hơn 1 tỷ câu chuyện được chia sẻ hàng ngày trên Facebook, Instagram và Whatsapp. Chi phí cho dịch vụ này cũng tăng cao, chiếm 25% tổng chi tiêu quảng cáo trên Instagram của họ, tăng từ chỉ 8% một năm trước đó.

Cơ hội: Story là một định dạng quảng cáo đa dạng nên có rất nhiều cơ hội để thử nghiệm sáng tạo hấp dẫn

Image result for instagram and facebook stories

3. Chatbot và Messenger- Lợi thế cho thương hiệu

Số người dùng ứng dụng nhắn tin di động ở Hoa Kỳ sẽ đạt 171,3 triệu vào năm 2022, theo ước tính của eMarketer. Các nhà quảng cáo chỉ mới bắt đầu nhận ra tiềm năng thực sự của kênh.

Cơ hội: Các ứng dụng Messenger mang đến cơ hội cho các thương hiệu chuyển đổi các cuộc hội thoại theo cách không giống với các định dạng nào khác. Các thương hiệu có thể truy cập vào ứng dụng tại các thời điểm khác nhau trong hành trình của khách hàng (chẳng hạn như khi người dùng bỏ chọn sản phẩm)

4. Sử dụng dữ liệu tiếp thị và tìm kiếm

Báo cáo truy vấn tìm kiếm Google cho bạn biết chính xác những gì mọi người đã tìm kiếm. Đó là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để xem khách hàng của họ đang thực sự tìm kiếm điều gì. Người dùng thường tìm kiếm những thứ rộng hơn nhiều so với một sản phẩm cụ thể và từ đó, doanh nghiệp sẽ định hình được chiến lược tiếp thị, và dữ liệu như thế sẽ ngày càng được sử dụng rộng rãi

Cơ hội: Các marketer thông minh sẽ tiếp tục khai thác và tìm kiếm các loại dữ liệu để duy trì tính cạnh tranh, cả về cải thiện trải nghiệm khách hàng hay về chất lượng sản phẩm, dịch vụ

5. Thương mại điện tử như một kênh quảng cáo

2018 là năm của Amazon khi nó biến sự độc quyền lên một bước cao hơn và chính thức trở thành nền tảng quảng cáo kĩ thuật số lớn thức 3 tại Mỹ sau Facebook và Google. Amazon là nhà bán lẻ duy nhất thành công trong thương mại điện tử, trong khi các người chơi khác bị ràng buộc phải tuân thủ theo nhiều quy tắc khác.

Cơ hội: Khi thương mại điện tử trỗi dậy như một kênh quảng cáo, nhiều khả năng các người khổng lồ khác như eBay hay Walmart bắt chước thành công mô hình này và biến các trang web của riêng họ trở thành các kênh quảng cáo. Xét cho cùng, Amazon dẫn đầu các công ty Hoa Kỳ trong gần một nửa tổng doanh số bán lẻ Thương mại điện tử, nhưng eBay và Walmart không hề thua kém. Nhìn xa hơn, thật thú vị khi lưu ý rằng Alibaba, Yahoo và Tencent đều chiếm một phần đáng kể trên thị trường quảng cáo Trung Quốc, theo Cập nhật chi tiêu quảng cáo toàn cầu của eMarketer.

Image result for thương mại điện tử

6. Tìm kiếm thế hệ kế tiếp: Hình ảnh và giọng nói

Google, Facebook và Amazon đều là những người đi đầu trong cuộc chạy đua tìm kiếm bằng giọng nói. Theo Chatmeter, hơn 50% người tiêu dùng sở hữu một chiếc loa thông minh và sử dụng nó hàng ngày. Amazon báo cáo có trung bình 130 triệu câu hỏi mỗi ngày thông qua trên Alexa. Cơ hội cho phiên bản tìm kiếm thế hệ tiếp theo này là rất lớn. Ví dụ, Snapchat gần đây đã công bố hợp tác với Amazon để cung cấp cho người dùng tính năng mua sắm dựa trên hình ảnh mới.

Cơ hội: Cả tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh đều sẵn sàng trở thành trò chơi thay đổi cho các nhà tiếp thị và cơ hội cho các thương hiệu. Một điều chắc chắn là: giọng nói và hình ảnh không thể được tiếp cận theo cách tương tự như tìm kiếm truyền thống. Trên thực tế, nếu Google và Amazon tập trung vào việc nắm bắt giá trị từ giao dịch, Alexa và Google Home có thể không có quảng cáo truyền thống trực tuyến một cách đáng ngạc nhiên. Giá trị nằm trong truy vấn và các thương hiệu sẽ cần tìm ra cách để vươn lên dẫn đầu

7. AI đang ở mọi nơi, nhưng sáng tạo không bao giờ chết

Nhờ việc giới thiệu công nghệ như quảng cáo tìm kiếm đáp ứng, đưa khả năng học máy của Google vào tay các nhà quảng cáo, thử nghiệm A/B đã chết. Nhưng với thời gian thử nghiệm ít hơn và có nhiều thời gian hơn để đưa ra các chiến dịch thông minh và sáng tạo, đây chắc chắn là cơ hội để các marketer tăng cường tính sáng tạo.

Cơ hội: Sự gia tăng của Machine Learning/ AI trong quảng cáo sẽ mở ra những cánh cửa mới cho các nhà tiếp thị tập trung vào khách hàng của họ, cung cấp quảng cáo có liên quan và hấp dẫn và dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về những mục tiêu thực sự quan trọng. Dành ít thời gian hơn trong các thử nghiệm nhiều quảng cáo sẽ cho phép các nhà quảng cáo tập trung vào các sản phẩm thực sự của bất kỳ sáng kiến tiếp thị nào

Image result for ai in marketing

 8. Những người ảnh hưởng như một phần của chiến lược kênh quảng cáo

Một nghiên cứu được thực hiện vào đầu năm nay cho thấy 62% các nhà tiếp thị đang có kế hoạch tăng ngân sách tiếp thị cho người ảnh hưởng của họ vào năm 2018. Trong khi đó, 61% những người có ảnh hưởng cho biết họ có nhiều cơ hội hợp tác được tài trợ trong năm 2017 hơn họ đã có vào năm 2016, và con số đó chắc chắn sẽ tăng lên trong những năm tới khi Instagram và các nền tảng khác trở nên phổ biến.

Cơ hội: Hy vọng sẽ thấy tiếp thị có ảnh hưởng được kết hợp vào các chiến dịch và chiến lược đa kênh rộng lớn hơn. Khi những người có ảnh hưởng trở thành một phần ngày càng quan trọng trong hành trình của khách hàng và tiếp tục ảnh hưởng đến các quyết định mua hàng, ngành công nghiệp phải hướng tới các mô hình phân bổ tốt hơn cho hình thức tương tác khá mới này.

No Comments

Leave a Reply