Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Content  / 9 BÍ QUYẾT TẠO NỘI DUNG HIỆU QUẢ CHO NĂM 2019

9 BÍ QUYẾT TẠO NỘI DUNG HIỆU QUẢ CHO NĂM 2019

Bí quyết lớn nhất để làm content SEO năm 2019 là tâp trung vào khán giả.

Nếu bạn đang muốn cải thiện Content Marketing của mình và muốn thấy hiệu quả thực sự, bạn phải cung cấp những thông tin thực sự hữu ích cho người đọc.

Content xếp hạng cao, có lượng truy cập lớn và tạo leads luôn là những nội dung tập trung vào người dùng.

Dưới đây là 9 lời khuyên hàng đầu để giúp bạn tạo được content tốt nhất (được đọc nhiều nhất, được chia sẻ nhiều nhất và có giá trị nhất) trong năm nay và hơn nữa.

9 Tips for Creating Your Best SEO Content in 2019

1. Viết cho đúng người với các từ khóa mục tiêu

SEO content sẽ không được tiếp cận đúng người nếu bạn không tối ưu hóa nó với các từ khóa mục tiêu –  là những thuật ngữ và cụm từ chính mà đối tượng của bạn đang chủ động tìm kiếm.

Để tìm các thuật ngữ này, trước tiên bạn phải hiểu:

  • Đối tượng của bạn là ai.
  • Những loại thông tin họ cần.
  • Tại sao họ cần thông tin đó.
  • Những từ khóa họ sử dụng để tìm nó.

Để phân tích những điều trên, hãy thực hiện một số hoạt động sau:

  • Nghiên cứu đối tượng: Xác định độc giả; tìm nơi họ tụ tập online; nói chuyện với họ; khảo sát để tìm ra thói quen cá nhân, sở thích, nhân khẩu học và số liệu thống kê của họ.
  • Nghiên cứu từ khóa: Tìm các từ khóa có liên quan đến chuyên môn, sản phẩm / dịch vụ của bạn và mục đích tìm kiếm đối tượng của bạn.
  • Nghiên cứu chủ đề: Đưa ra các chủ đề content dựa trên các từ khóa mục tiêu mà bạn đã tìm ra và những gì độc giả muốn tìm hiểu.

2. Tập trung vào khả năng đọc – Readability

SEO content có thứ hạng cao là những nội dung có Tính dễ đọc cao. Khi độc giả nhấp vào liên kết của bạn, nội dung của bạn phải khiến khiến họ muốn ở lại và đọc nó. Khi họ ở lại và đọc trang sẽ làm cho trang được đánh giá cao bởi Google. Điều này có nghĩa là nội dung của bạn chính là điều mà người dùng đang tìm kiếm.

Tính dễ đọc sẽ giúp người dùng ở lại trong trang của bạn lâu hơn. Như vậy, content của bạn cần truyền tải các thông tin một cách dễ hiểu. Khi nội dung của bạn dễ hiểu với nhiều người, nhiều người sẽ ở lại lâu hơn, thứ hạng Google của bạn sẽ cao hơn.

dwell time illustration by ahrefs

3. Nội dung content sâu sắc hơn

Một xu hướng SEO lớn cho năm 2019 là tạo content đi sâu hơn vào một chủ đề để đạt thứ hạng cao hơn, bởi Google đang tăng cường tập trung vào chất lượng content nhiều hơn. Các trang web cung cấp các thông tin sâu sắc và content chất lượng đạt được những thứ hạng cao mà những trang web bình thường không sánh được. Xu hướng này sẽ tiếp tục, vậy làm thế nào để bạn tạo ra được content sâu sắc hơn?

  • Viết bài dài, từ 2.000 từ trở lên.
  • Khám phá các chủ đề có nhiều khía cạnh và góc độ khác nhau.
  • Viết các bài hướng dẫn chi tiết và đầy đủgoogle scholar screenshot

4. Cải thiện tốc độ trong của bạn

Cách đơn giản để cải thiện nội dung SEO của bạn vào năm 2019 là cải thiện tốc độ trang, giúp các trang và content tải đầy đủ và hiển thị nhanh hơn. Tốc độ trang càng chậm càng khiến người dùng thất vọng. Không ai muốn ngồi chờ đợi tải một trang web quá lâu. Theo báo cáo của BBC News, một nửa số người mua hàng không thể chờ quá 3 giây để load trang web bán lẻ. Nghiên cứu từ Nielsen Norman tiết lộ rằng hầu hết người dùng sẽ rời khỏi các trang trong vòng 10-20 giây.

5. Đầu tư vào hình ảnh

Theo nghiên cứu từ Skyword, các bài viết có chứa hình ảnh liên quan được nhiều lượt xem hơn 94% so với các bài viết không có hình ảnh. Tuy nhiên, việc chèn hình ảnh được thiết kế tốt, chất lượng cao vào content sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc lạm dụng bằng cách ném vào một vài bức ảnh stock ngẫu nhiên. Content của bạn sẽ trông gắn kết hơn, chuyên nghiệp hơn và có tính tin tưởng với hình ảnh phù hợp. Như vậy, đầu tư vào hình ảnh sẽ giúp SEO tốt hơn.

6. Cung cấp các thông tin, số liệu kèm trích dẫn chính xác

Ngày nay, Internet khiến cho ai cũng có thể trở thành chuyên gia dù đưa ra những tuyên bố thiếu cơ sở.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tăng tín tin tưởng vào content của bạn nếu trích dẫn được nguồn và dữ liệu chính xác. Và nghiên cứu chính là chìa khóa cho SEO content đáng tin cậy.

7. Trích đoạn nổi bật

Gần đây, các đoạn trích nổi bật đang nhận được rất nhiều sự chú ý và xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2019. Theo Google, những bản thông tin nhỏ này có thể hiển thị trên trang kết quả khi người dùng đặt câu hỏi.

featured snippets screenshot

Như bạn có thể thấy trong ảnh trên, các đoạn trích nổi bật có được vị trí đầu tiên trên top trang – vị trí cực kỳ đáng mơ ước. Các đoạn trích thực sự nhận được lưu lượng truy cập lớn nhờ vị trí số 1.

average ctr of featured snippets

Để tăng khả năng content nhận được “snipped”, bạn có thể thử một vài chiến thuật sau:

  • Trả lời câu hỏi một cách rõ ràng trong content của bạn.
  • Xây dựng chất lượng content cao nhất có thể.
  • Sử dụng danh sách đánh số và gạch đầu dòng
  • Bao gồm số liệu thống kê và dữ liệu.
  • Cấu trúc lại content một cách hợp lý.

8. Hãy là chuyên gia

Giờ đây, Google đang định giá quyền tác giả / quyền tác giả chuyên gia về content nhiều hơn bao giờ hết. Danh tiếng đang trở nên ngày càng quan trọng.

Theo Hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm được cập nhật gần đây của Google, người tạo ra content và lịch sử của người đó đều góp phần tạo nên chất lượng của trang.

Bằng chứng về danh tiếng có thể bao gồm:

  • Trải nghiệm tự thân: Những kinh nghiệm bạn đã có trong lĩnh vực bạn đề cập.
  • Những gì internet nói về bạn: Những đánh giá, thảo luận diễn đàn, giới thiệu, tin tức và bài viết Wikipedia về bạn.

website reputation guidelines

Hãy luôn có mục Giới thiệu về Trang trên website của bạn. Điều này rất cần thiết cho việc xây dựng danh tiếng.

9. Làm nghiên cứu nguyên bản

Thực hiện các nghiên cứu mới là bí quyết lớn để giúp nội dung của bạn tăng thức hạng. Các nghiên cứu này có thể bao gồm các số liệu thống kê, nghiên cứu, thông tin và khảo sát mới, bạn sẽ tạo ra vô số cơ hội để các trang web khác liên kết với bạn và trích dẫn những phát hiện của bạn.

Theo báo cáo Nghiên cứu Marketing 2018 của Mantis Research và BuzzSumo, 56% các marketer sử dụng và trích dẫn các nghiên cứu trong content của họ và con số ấn tượng này vượt quá mong đợi.

graph showing the success of original research

  • 74% báo cáo rằng họ đã thấy lưu lượng truy cập trang web nhiều hơn nhờ bài viết nghiên cứu.
  • 63% cho biết họ nhận được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn

graph showing the benefits of original research

Không cần phải nói, nghiên cứu là một cách tuyệt vời để tăng thứ hạng cho nội dung của bạn.

Một số ý tưởng nghiên cứu:

  • Thực hiện case study thành công hay thất bại – cả hai đều là những công cụ giảng dạy có giá trị.
  • Khảo sát ngành của bạn và tổng hợp kết quả.
  • Phân tích dữ liệu/số liệu của riêng bạn và đăng những phát hiện của bạn.

Bạn đã sẵn tạo những nội dung SEO tập trung vào độc giả năm 2019? Hãy tập trung vào những gì độc giả cần và muốn từ content của bạn và sử dụng các bí quyết trên. Bạn sẽ nhận thấy những hiệu quả lớn từ những lời khuyên này!

(Theo Searchenginejournal)

 

 

 

No Comments

Leave a Reply