Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Content  / Bí quyết làm content marketing hiệu quả

Bí quyết làm content marketing hiệu quả

Content marketing là một thuật ngữ không mới và đã len lỏi đến từng ngóc ngách trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Thử nghĩ xem, nếu không có content thì lấy gì để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO? Các content được tạo ra với mục đích để ghi dấu ấn tượng về thương hiệu với người xem trên mọi kênh mà họ tiếp xúc. Mỗi email, mỗi bài viết, mỗi status hay landing page đều là một phần của content marketing.

Điều đó chứng tỏ tầm quan trọng của content marketing mà từ doanh nghiệp đến cá nhân đều không thể bỏ qua.

Content marketing là gì?

Content là trái tim của các hoạt động marketing. Bất kể các dạng thức nào giúp ta nói chuyện với khách hàng, với người đọc và những gì chúng  ta truyền tải- bất kể ở dạng thức nào, đều là content.

Content marketing được định nghĩa là việc sử dụng content để đạt được những mục đích marketing cụ thể cho doanh nghiệp. Với mục tiêu là để giành thêm khách hàng tiềm năng, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, giúp cho quá trình nhận thức thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp và một số mục tiêu khác

Làm content marketing như thế nào cho hiệu quả ?

Ở bài viết này, Green Way sẽ điểm ra một số cách làm content cơ bản nhưng cũng không kém tầm quan trọng giúp cho doanh nghiệp và cá nhân không chỉ bán được sản phẩm mà còn đem cảm xúc và mong muốn gắn kết với thương hiệu và doanh nghiệp.

1. Làm content theo quy trình

Những copywriter tốt nhất hiện nay đếu có điểm chung nhất là lấy khách hàng làm trung tâm. Việc một ý tưởng quảng cáo có hiệu quả chỉ có thể có tác dụng tốt nhất khi nó tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Tùy theo tình hình thực tế mà mỗi doanh nghiệp có quy trình làm content khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều có điểm chung sau đây.

  • Nghiên cứu: Kiến thức là điểm tựa để phác thảo ý tưởng viết hiệu quả. Bạn cần nắm được người đọc mục tiêu là ai và đâu là vấn đề, nhu cầu của họ trong hiện tại cũng như đâu là cách truyền tải phù hợp tới họ.
  • Tìm điểm chung: Bạn cần xác định được điểm chung giữa khách hàng và giải pháp mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Đây sẽ là điểm nhấn trong bài viết của họ giúp người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ.
  • Lên khung ý tưởng, phác thảo nội dung: Ở đây, bạn có thể áp dụng công thức AIDA (Attention- Interest- Design- Action ) để phát triển sườn ý tưởng từ các điểm chung đã tìm thấy. Sau đó, hãy bắt đầu viết nháp.
  • Xem lại: Bạn cần kiểm tra xem bài viết nháp đã thể hiện được các đặc tính của sản phẩm mà có kết nối với khách hàng chưa. Sau đó, nhờ người khác như đồng nghiệp đọc lại để rà soát hết các lỗi về câu, chữ và ý.
  • Hoàn thiện: Dựa vào các hản hồi, hãy hoàn thiện bài viết một cách tốt nhất.

2. Kết hợp chữ với hình ảnh, video

Chữ viết hiện nay đã không còn đủ sức hút để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Nhiều thương hiệu đã kết hợp chữ viết với nhiều yếu tố khác để giữ người dùng ở lại. Cụ thể, video, hình ảnh, các biểu tượng cảm xúc và những yếu tố phi từ ngữ khác là chìa khóa để nội dung của bạn hấp dẫn hơn

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, người dùng thích xem video giới thiệu sản phẩm hơn là đọc bài viết đền 4 lần!

3. Hãy “lấy cắp ý tưởng” từ khách hàng

Những người viết giỏi nhất thế giới không ngồi yên chờ ý tưởng xuất hiện mà đôi khi lấy cắp ý tưởng trực tiếp từ khách hàng. Vì người hiểu rõ khách hàng muốn gì chính là bản thân họ

Cần không ngừng thu thập những phản hồi, ý kiến từ khách hàng và biến nó thành các ý tưởng, bài viết của chính mình. Những điều khách hàng càng quan tâm và đề cập nhiều thì càng phải đưa vào content marketing của doanh nghiệp bạn.

4. Thử, sai và tiếp tục thử

Sự thật là chứng ta khó lòng có được các “siêu phẩm” ngay từ những bài đầu tiên. Do đó, bất kể bạn áp dụng chiến lược nào thì thử nghiệm cũng là yếu tố cần thiết để thành công

Bạn cần làm thử, đo lường hiệu quả và chỉnh sửa nhiều lần trươc khi có thể tạo ra một sản phẩm content marketing hoàn hảo. Đôi khi, thử nghiệm của bạn chỉ giúp tăng tỷ lệ tương tác lên 1 – 2% nhưng bạn vẫn cần tiếp tục thử cho đến khi tốt nhất.

Hy vọng với những chia sẻ bên trên, cá nhân và doanh nghiệp của bạn sẽ có những kế hoạch để tạo ra những sản phẩm content marketing tốt nhất!

Bạn có câu hỏi về dịch vụ content marketing? Hãy liên hệ Greenway Creative để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhé!

No Comments

Leave a Reply