Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Content  / CHIẾN LƯỢC CONTENT NĂM 2019 – 5 XU HƯỚNG KHÔNG THỂ BỎ QUA

CHIẾN LƯỢC CONTENT NĂM 2019 – 5 XU HƯỚNG KHÔNG THỂ BỎ QUA

Tác giả: Omar Akhtar

Omar Akhtar là một nhà phân tích Digital Marketing tại công ty tư vấn Altim Group – nơi ông công bố những nghiên cứu và tư vấn cho các công ty về đổi mới Digital Marketing. Báo cáo nghiên cứu của ông bao gồm đối chuẩn kinh doanh, mô hình tăng trưởng và hướng dẫn chiến lược Content, công nghệ marketing và cá nhân hóa dựa trên dữ liệu.

Là một nhà phân tích Digital Marketing tại Altimet, tôi đã theo dõi sự thay đổi liên tục của thế giới Content Marketing kể từ năm 2013, nhưng đây là năm đầu tiên những thay đổi đó thực sự ấn tượng.

Khi thực hiện khảo sát cho báo cáo nghiên cứu mới nhất về “Tình hình Content Marketing 2018”,  tôi dự kiến ​​sẽ tìm thấy những tiến bộ công nghệ nhỏ trong cách chúng ta thiết lập, phân phối và đo lường Content Marketing, nhưng không nhiều. Thay vào đó, tôi đã tìm thấy một sự thay đổi cơ bản trong toàn bộ hoạt động Content Marketing.

Các công ty hiện đang sử dụng Content để làm được nhiều điều hơn là tạo ra nhận biết hay sức khỏe thương hiệu. Họ sử dụng nó để trực tiếp thúc đẩy doanh thu, tiết kiệm chi phí và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Có nghĩa là họ đang sử dụng Content Marketing để làm xa hơn cả Marketing.

Dưới đây là 5 phát hiện chính từ cuộc khảo sát làm nổi bật sự thay đổi trên. Chúng tôi đã triển khai khảo sát vào tháng 8 năm 2018, với 400 người trả lời trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu (Pháp, Anh và Đức) và Trung Quốc, từ các công ty có ít nhất 1000 nhân viên.

1. Xu hướng Content thứ nhất: Hầu hết các công ty có thể chứng minh tác động kinh doanh của Content

Bất chấp sự phổ biến của Content Marketing như một thông lệ, các công ty thường có một thời gian khó khăn để chứng minh tác động tài chính tích cực của nó, thay vì dựa vào các số liệu mềm hơn như nhận diện thương hiệu và sức khỏe thương hiệu. Tuy nhiên, trong khảo sát của chúng tôi, 81% các công ty đồng ý hoặc phần nào đồng ý rằng họ có thể lập tức hạn chế phát sinh nhờ Content.

content marketing maturity research

Hơn nữa, khi chúng tôi hỏi các công ty về những thách thức hàng đầu của họ, chỉ 9% cho biết họ gặp khó khăn trong việc chứng minh tác động của Content.

content marketing research: top challenges

Những phát hiện này đã nâng cao kỳ vọng ở tất cả đội ngũ Content Marketing, bởi giờ đây họ phải chứng minh tác động dứt khoát đến doanh thu, đồng thời không thể tiếp tục tập trung vào nhận diện và sức khỏe thương hiệu. Tin tốt là chúng tôi đang tìm ra những cách và công cụ thực hiện tốt hơn để đo lường tác động của Content.

2. Xu hướng Content thứ hai: Tương tác là chỉ số tốt hơn so với tiếp cận (Reach)

Khi chúng tôi lần đầu thực hiện khảo sát vào năm 2016, tiếp cận – reach (37%) và tham gia (36%) là những cách phổ biến nhất để đo lường hiệu suất của Content.

Năm 2018, trong khi mức độ tương tác (được xác định là số lần nhấp, nhận xét hoặc chia sẻ) vẫn là số liệu được ưa chuộng hàng đầu (30%), thì mức độ tiếp cận (12%) ít phổ biến hơn nhiều.

Thay vào đó, các công ty đang sử dụng các số liệu tập trung vào tài chính hơn như Chỉ số hiệu quả (23%) và Chuyển đổi (23%) để đo lường sự thành công của chiến lược Content của họ.

content marketing research: performance metrics

Đây là một dấu hiệu khác cho thấy sự kỳ vọng cao hơn về Content và cách các công ty triển khai nó để tiết kiệm chi phí, thiết lập khách hàng tiềm năng hoặc thúc đẩy mọi người đến gần hơn để mua, thay vì chỉ sử dụng nó như một cách để phân phối thông điệp thương hiệu theo quy mô.

3. Xu hướng Content thứ 3: Content tập trung vào sản phẩm vượt trội so với content từ KOLs

Khảo sát của chúng tôi cho thấy Content tập trung vào sản phẩm (29%) vượt trội hơn tất cả các loại Content khác, bao gồm content chuyên môn (25%) hoặc content giải trí (18%), Content tập trung về thương hiệu (17%), hoặc content phục vụ 1 nhóm thị trường ngách (12%).

Điều này đáng chú ý bởi vì nó có thể sẽ chỉ ra rằng khách hàng ít hứng thú với loại Content được sản xuất bởi một nhóm PR hoặc Content Marketing. Tuy nhiên, kết quả đã thay đổi khi chúng tôi chia những phát hiện theo ngành hàng.

best content types: content marketing research

Nhóm content chuyên gia thể hiện tốt hơn cho các ngành dịch vụ như y tế, tài chính và công nghệ, trong khi các ngành bán lẻ và nhà sản xuất thấy rằng Content tập trung vào sản phẩm là tốt nhất.

Điều này ngụ ý rằng các công ty sản xuất nên ưu tiên Content về sản phẩm của họ, trong khi các công ty dịch vụ có thể giành chiến thắng bằng cách cung cấp Content hữu ích để thiết lập nên uy tín ngành hàng.

Những kết quả này sẽ buộc mọi đội ngũ Content Marketing phải đánh giá chiến lược của mình và tự hỏi liệu nó có thực sự đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không, hay nó chỉ đáp ứng nhu cầu một bộ phận khách hàng.

4. Xu hướng Content thứ tư: Video dạng ngắn là định dạng nội dung có hiệu suất tốt nhất

Không có gì ngạc nhiên khi video là một định dạng hấp dẫn cho Content, báo cáo của chúng tôi cũng cho thấy đó là Content có hiệu suất tốt nhất (về mức độ tương tác) trong mọi ngành hàng và mọi khu vực.

Cụ thể, video dạng ngắn dưới 2 phút có hiệu suất cao nhất, theo sát đó là hình ảnh tĩnh. Điều này nhấn mạnh rằng đầu tư vào hình ảnh visual là sự đặt cược vững chắc cho Content vào năm 2019, do nó đã trở nên phổ biến trên các kênh truyền thông xã hội và smartphone.

5. Xu hướng Content thứ 5: Chuyên môn về dữ liệu và kỹ thuật được ưa thích hơn các kỹ năng sáng tạo

Mặc dù video và hình ảnh có tỷ lệ người click (engagement) cao, chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng các kỹ năng sáng tạo, như chỉnh sửa video (16%) và thiết kế đồ họa (22%), nằm ở cuối danh sách các kỹ năng được nhà tuyển dụng mong muốn.

Thay vào đó, phân tích dữ liệu (41%), quản lý dự án (39%) và chuyên môn tự động hóa Marketing (37%) là những kỹ năng được tìm kiếm nhiều nhất cho các nhân viên mới trong năm 2019.

Một phần của lời giải thích có thể là do sự dư thừa sáng tạo, liên quan đến vai trò chuyên biệt của nhà phân tích data và nhà điều hành phần mềm Marketing, điều này thúc đẩy nhu cầu về sau này của các kỹ năng trên.

content marketing skills

Ngoài ra, các công ty lớn có thể có các đối tác agency để họ thuê ngoài về công việc sáng tạo trong khi tập trung vào các quy trình kỹ thuật nội bộ.

Bất chấp điều này, thực tế vẫn cho thấy sự thay đổi của Content Marketing từ thực tiễn tương tự như quảng cáo và PR (rất sáng tạo, không ghi nhận doanh thu trực tiếp), sang một thực tiễn tập trung thương mại và ngày càng tinh vi hơn với việc sử dụng dữ liệu để cá nhân hóa.

No Comments

Leave a Reply