Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Định vị thương hiệu là tập hợp các hoạt động nhằm mục đích tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định (so với đối thủ cạnh tranh) trong tâm trí của khách hàng (Philip Kotler).

Mục tiêu của định vị là tạo cho thương hiệu một hình ảnh riêng trong tương quan với đối thủ cạnh tranh, vì vậy mỗi sản phẩm hay dịch vụ luôn cần có bản sắc của riêng mình.

TẠI SAO PHẢI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU?

  • Giúp thương hiệu khác biệt so với đối thủ, nâng cao khả năng cạnh tranh
  • Dễ dàng trong việc lên kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing để phát triển thương hiệu
  • Gây ấn tượng rõ ràng, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu tốt hơn
  • Tập trung nguồn lực cho định vị được xác lập, tiết kiệm ngân sách, nâng cao hiệu quả truyền thông marketing

ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU NHƯ THẾ NÀO?

Có nhiều cách thức định vị khác nhau:

DỰA TRÊN ĐẶC TÍNH KĨ THUẬT CỦA SẢN PHẨM

Đây là cách cơ bản và phổ biến nhất mà hiện nay nhiều công ty đang sử dụng do dễ thiết lập định vị với các thông số kỹ thuật vượt trội hơn so với các đối thủ. Ưu điểm của cách này là việc dễ tiếp cận được khách hàng có kiến thức và nhu cầu về sản phẩm, bởi họ xem xét chất lượng sản phẩm qua thông số kĩ thuật và các con số thực tế.

DỰA TRÊN LỢI ÍCH SẢN PHẨM

Cách này giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với tệp khách hàng đang tìm kiếm cho mình những lợi ích cụ thể mà sản phẩm mang lại. Tiêu chí này cũng giúp người dùng có thể dễ dàng chọn lựa theo mục đích sử dụng.

DỰA TRÊN GIÁ BÁN

Cách này có hai định hướng dành cho doanh nghiệp, hoặc là thương hiệu có giá cao nhắt, hoặc thương hiệu có giá rẻ nhât trên thị trường  phụ thuộc vào chiến lược và định hướng của từng công ty. Nếu một công ty muốn xây dựng một thương hiệu đẳng cấp thì định giá cao là việc phù hợp. Với chiến lược định định vị thương hiệu giá rẻ thì công ty cần có lợi thế về chi phí và công ty muốn xâm nhập vào thị trường mới với một sản phẩm mới cùng giá tốt để chiếm thị trường của đối thủ cạnh tranh.

DỰA TRÊN THÓI QUEN TIÊU DÙNG VÀ CÔNG DỤNG CỦA SẢN PHẨM

Việc định vị này giúp sản phẩm trở nên khác biệt và dễ dàng nổi trội hơn so với các sản phẩm cạnh tranh nếu công ty lựa chọn những con đường đúng đắn và rõ ràng. Cách này cũng có thể đạt hiệu quả cao nếu việc nghiên cứu và định hướng thói quen tiêu dùng hiệu quả.

HƯỚNG ĐẾN MỘT NHÓM NGƯỜI DÙNG CỤ THỂ

Đây có lẽ là một phương thức kinh điển vì hướng trực tiếp tới một bộ phận người dùng cụ thể. Điều này giúp  cho thương hiệu gần gũi hơn cũng như xác định rõ được thị phần bởi nó xuất phát từ mong muốn cụ thể của một nhóm người. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đạt hiệu quả cao nếu công ty am hiểu phân khúc một cách chính xác và nghiên cứ một cách hiệu quả, nghiêm túc

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, mỗi doanh nghiệp chỉ có thể tập trung nguồn lực để quảng bá một số đặc tính thương hiệu nhất định để ghi dấu ấn với khách hàng. Thực hiện định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp tập trung nguồn lực để truyền thông thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Bạn cần tư vấn về Định vị thương hiệu? Hãy liên hệ Greenway Creative – Hotline: 0973.972.979 để được tư vấn và hỗ trợ!

Định vị thương hiệu là xác định vị trí của thương hiệu trong tâm trí khách hàng trong tương quan với các thương hiệu cạnh trên cùng một phân khúc thị trường.

LỢI ÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ TƯ VẤN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

  • Đặt nền móng cho việc xây dựng Nhận diện thương hiệu 
  • Giúp hoạch định hoạt động marketing truyền thông dễ dàng hơn
  • Được tư vấn và hỗ trợ về phát triển thương hiệu

QUY TRÌNH TƯ VẤN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

BƯỚC 1: NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Khách hàng mục tiêu hay thị trường mục tiêu là những người sẽ bỏ tiền ra mua sản phẩm và dịch của thương hiệu. Càng nghiên cứu kĩ về khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp càng hiểu rõ cách thức để tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng của mình.

BƯỚC 2: NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Trước khi xác định chiến lược định vị cho thương hiệu của mình, doanh nghiệp cần biết các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang định vị bản thân họ ra sao. Từ đó có những phương án phù hợp để làm khác biệt thương hiệu của mình so với đối thủ cạnh tranh.

BƯỚC 3: NGHIÊN CỨU CÁC THUỘC TÍNH CỦA SẢN PHẨM, DỊCH VỤ

Những thuộc tính có ảnh hưởng tới quyết định mua hàng cần được nghiên cứu tỉ mỉ để tìm ra phương án định vị. Các thuộc tính về lý tính và cảm tính của sản phẩm, dịch vụ đều được cân nhắc để lựa chọn ra thuộc tính phù hợp nhất.

BƯỚC 4: LẬP SƠ ĐỒ ĐỊNH VỊ XÁC ĐỊNH TIÊU THỨC ĐỊNH VỊ

Sơ đồ định vị có trục tọa độ thể hiện giá trị của các thuộc tính khác nhau và doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để xác định vị trí cho thương hiệu của mình trong tương quan với đối thủ cạnh tranh.

BƯỚC 5: QUYẾT ĐỊNH PHƯƠNG ÁN ĐỊNH VỊ

Sau khi cân nhắc các phương án định vị khác nhau, doanh nghiệp so sánh và lựa chọn phương án định vị tối ưu nhất cho thương hiệu.

Bạn có câu hỏi về Tư vấn Định vị thương hiệu? Hãy liên hệ Greenway Creative– Hotline: 0973.972.979 để được tư vấn và hỗ trợ!

Tái định vị thương hiệu là hoạt động xác định lại vị trí của thương hiệu trên thị trường, trong tương quan với các đối thủ cạnh tranh, và trong tâm trí khách hàng. Thương hiệu được sinh ra, tồn tại và phát triển theo vòng đời của thương hiệu. Tùy thuộc vào các yếu tố như ngành nghề, sự phát triển của công nghệ, văn hóa xã hội, quy định pháp luật liên quan… mà vòng đời của thương hiệu có độ dài ngắn khác nhau.Ngay cả khi thương hiệu đã tồn tại trong một thời gian dài và dành được sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng thì hoạt động tái định vị vẫn cần thiết. Tái định vị thương hiệu giúp giữ lại các yếu tố khiến khách hàng yêu mến, nhưng nâng cấp thương hiệu theo hướng phù hợp với môi trường kinh doanh, chiến lược doanh nghiệp để phục vụ mục tiêu ngày càng phát triển của doanh nghiệp.

KHI NÀO CẦN TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU?

  • Bối cảnh kinh doanh thay đổi, một số yếu tố của thương hiệu cũ đã không còn phù hợp
  • Nhu cầu và thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu có sự thay đổi, cần điều chỉnh định vị cho phù hợp
  • Thương hiệu đã đi hết một vòng đời thương hiệu, cần làm mới
  • Doanh nghiệp không còn dựa trên những lợi thế cạnh tranh trước đây, mà phát triển những lợi thế cạnh tranh mới

LỢI ÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ TƯ VẤN TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

  • Cập nhật hiểu biết về thị trường & khách hàng mục tiêu
  • Giúp doanh nghiệp cập nhật thực trạng về đối thủ cạnh tranh
  • Đánh giá thực trạng thương hiệu một cách toàn diện
  • Tạo ấn tượng về định vị mới của sản phẩm- dịch vụ
  • Tạo điều kiện truyền thông định vị thương hiệu mới

DỊCH VỤ TƯ VẤN TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

  • Nghiên cứu thị trường của thương hiệu
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Nghiên cứu hiện trạng thương hiệu
  • Tư vấn định hướng chiến lược định vị thương hiệu
  • Tư vấn truyền thông thương hiệu với định vị mới

KEO HICHEM- TÁI ĐỊNH VỊ CHO ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN MỚI

Hichem là thương hiệu keo dán công nghiệp của Công ty TNHH Hichem- Việt Nam, trực thuộc Công ty Cổ phần Thiết bị và Chuyển giao Công nghệ Phát triển ASEAN, thành lập vào năm 2003. Công ty chuyên nhập khẩu và phân phối keo dán, thiết bị vật tư cho ngành ô tô, xây dựng.

Nhận diện trên bao bì Hichem trước khi tái định vị

Nhận diện trên bao bì Hichem trước khi tái định vị

Năm 2008, thương hiệu Hichem được ra đời, đánh dấu sự xuất hiện dòng sản phẩm keo dán chất lượng cao tại Việt Nam được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc với các nguyên liệu nhập khẩu từ Đức. Qua nhiều năm phát triển, keo dán Hichem đã dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường, được nhiều công trình sử dụng. Tuy vậy, thị trường ghi nhận càng càng nhiều sự xuất hiện của các công ty, tập đoàn lớn từ nước ngoài cạnh tranh trực tiếp với Hichem.

Thời điểm đó, Công ty nhận thấy nhu cầu cấp thiết về việc đẩy mạnh cả về chất lượng sản phẩm, công nghệ sản xuất và thương hiệu sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cạnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng tại Việt Nam.

Là đơn vị tư vấn nhận diện thương hiệu cho Hichem, Greenway nhận định các vấn đề của nhận diện thương hiệu lúc đó của Hichem chưa đáp ứng được các tiêu chí về sự hiện đại cần theo xu hướng của thế giới và khu vực, chưa đưa ra được các điểm mạnh của sản phẩm, và triết lý về hướng tới môi trường xanh, an toàn cho mọi người.

Logo Hichem sau khi tái định vị

Nhận diện thương hiệu Hichem trên hệ bao bì mới

Nhận diện Hichem sau khi tái định vị được triển khai trong các hoạt động truyền thông

Nhận diện Hichem sau khi tái định vị được triển khai trong các hoạt động truyền thông

Sau quá trình nghiên cứu, Greenway tư vấn Hichem thực hiện tái định vị thương hiệu Hichem và thực hiện làm mới hoàn toàn nhận diện thương hiệu. Sau khi đưa vào sử dụng, nhận diện thương hiệu mới của Hichem đã thể hiện sự đáp ứng tốt với yêu cầu của thị trường. Nhận diện thương hiệu mới của Hichem đáp ứng được các tiêu chí: thể hiện tính cách công nghiệp, hiện đại, tính xanh- bền vững, và cảm giác tin cậy từ một thương hiệu sản phẩm chất lượng.

Bạn có câu hỏi về dịch vụ tái định vị thương hiệu? Liên hệ Greenway Creative– Hotline: 0973.972.979 để được tư vấn.

Một thương hiệu mới ra đời là để phục vụ mục tiêu kinh doanh của chủ thương hiệu và được gửi gắm nhiều kỳ vọng. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, ra mắt thương hiệu mới luôn đòi hỏi có sự đầu tư và ngân sách để phát triển, quảng bá một thương hiệu. Không phải doanh nghiệp nào cũng có sẵn sàng các điều kiện để cho ra đời một thương hiệu mới. Tuy nhiên trong một số trường hợp, việc thành lập một thương hiệu mới là cần thiết, và ra mắt thương hiệu mới gắn bó rất chặt chẽ với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

KHI NÀO NÊN THÀNH LẬP MỘT THƯƠNG HIỆU MỚI

  • Doanh nghiệp có thêm ngành nghề kinh doanh mới có tính chất khác biệt với ngành nghề cũ
  • Doanh nghiệp mở rộng thị trường ra nước ngoài cần một thương hiệu có tính quốc tế
  • Thương hiệu cũ không còn phù hợp với bối cảnh kinh doanh, cần xây dựng thương hiệu mới
  • Mở rộng kinh doanh ra nhóm đối tượng khách hàng mới, khác biệt với phân khúc khách hàng hiện có

RA MẮT THƯƠNG HIỆU MỚI

Thương hiệu được xem như là đứa con của doanh nghiệp. Mỗi một thương hiệu trào đời cũng giống như một đứa trẻ, cần được bảo vệ và nuôi dưỡng, thì doanh nghiệp cũng cần phải giới thiệu nó với thế giới để mọi người biết đến và phát triển không ngừng hay còn gọi là việc ra mắt sản phẩm.

GÂY ẤN TƯỢNG

Ra mắt thương hiệu mới cần tạo được ấn tượng mạnh bằng hình ảnh và gây sự tò mò, hứng thú bởi những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp đến công chúng

Sự tò mò ban đầu có thể gây hiệu ứng lan truyền vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là trong thời kì công nghệ số hiện nay. Chính vì vậy, sự ấn tượng ban đầu có thể tạo nên sự thành công nhất định cho thương hiệu mới một cách dễ dàng nếu có những ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Hơn nữa, những thông tin được cung cấp cũng giúp thương hiệu của bạn lan truyền mạnh mẽ hơn với cách đưa thông tin cho công chúng hợp lý.

TẦN SUẤT XUẤT HIỆN

Thương hiệu mới cần xuất hiện thường xuyên trông giai đoạn đầu để tạo sự ghi nhớ về thương hiệu sản phẩm. Việc gây ấn tượng ban đầu là không bao giờ đủ, đặc biệt là trong thời kì mà có vô vàn các hãng, các thương hiệu cạnh tranh nhau như hiện nay. Vì vậy, cần lặp lại sự xuất hiện của thương hiệu để công chúng có thể ghi nhớ và phân biệt sản phẩm của bạn trong vô vàn các nhãn hàng khác.

NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO HỢP LÝ, HIỆU QUẢ

Điều này cũng vô cùng cần thiết dối với doanh nghiệp khi phải đặt ra sự tối ưu hóa cho truyền thông, quảng cáo. Bạn không muốn chi quá nhiều cho một thương hiệu mới mà chưa chắc chắn về tiềm năng của nó.

Bạn cần tư vấn về Ra mắt thương hiệu mới? Hãy liên hệ Greenway Creative – Hotline: 0973.972.979 để được tư vấn và hỗ trợ!