Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

NGHIÊN CỨU

Nghiên cứu là hoạt động không thể thiếu trước khi hoạch địch bất cứ hoạt động marketing nào, bao gồm chiến lược marketing, chiến lược thương hiệu, các chiến dịch truyền thông, quảng cáo… mức độ và quy mô của nghiên cứu phụ thuộc rất nhiều vào ngân sách của công ty. Tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của mỗi công ty, các phương pháp và kĩ thuật nghiên cứu phù hợp sẽ được đề xuất.

CÁC KĨ THUẬT NGHIÊN CỨU

PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂU- IN-DEPTH INTERVIEW

Phỏng vấn chuyên sâu hay In-depth Interview là kĩ thuật nghiên cứu định tính. Ở phương pháp này, một số người xác định (thường là số ít) sẽ được mời tham gia vào một cuộc trò chuyện mà ở đó họ đưa ra ý kiến, quan điểm, cảm nhận về một ý tưởng, một chương trình, một sự việc hay một tình huống cụ thể nào đó. Những cuộc đối thoại được lặp đi lặp lại nhằm tìm hiểu về cuộc sống, kinh nghiệm cũng như nhận thức và quan điểm của người cung cấp thông tin dựa vào chính những câu trả lời đó.

Phỏng vấn chuyên sâu vấn luôn được các nhà nghiên cứu sử dụng phổ biến vì phương pháp này cung cấp cho người nghiên cứu nhiều thông tin vô cùng chi tiết và cụ thể, đi sâu vào mỗi cá nhân hơn là các con số, số liệu thu thập trong các bảng kháo sát hay các phương pháp khác.

KHẢO SÁT- SURVEY

Khảo sát sử dụng bảng hỏi là công cụ điều tra vô cùng phổ biến để thu thập thông tin từ một số lượng lớn người. Bảng hỏi thường kết hợp nhiều kỹ thuật với nhau. Tùy vào nội dung nghiên cứu mà người ta đặt số lượng câu hỏi khác nhau.

Bảng hỏi được xây dựng dựa trên những nguyên tắc tâm lý và những nguyên tắc tâm lý đó là nền tảng cho hành vi của con người. Mục đích là để hiểu hành vi, và phát triển đến bước giải thích, và để vượt qua những rào cản do chính những hành vi đó gây ra.

Sau khi xây dựng bảng câu hỏi, một kế hoạch khảo sát sẽ được phác thảo để giúp tránh được rủi ro về dữ liệu lỗi, thay đổi nội dung, số lượng khảo sát… Các yếu tố dưới đây được xác định trong bản kế hoạch này.

  • Mục tiêu điều tra: Trả lời câu hỏi nào, cần thông tin gì, ở các phương diện nào,… Đây là cách mà bạn cụ thể hóa mục tiêu, tránh thiếu sót, sau đó lọc những quan điểm cần thiết phục vụ cho mục đích cần nghiên cứu.
  • Đối tượng khảo sát: Tùy vào từng nhóm đối tượng mà kế hoạch cho việc thu thập thông tin lại khác nhau do tính chất và mỗi cá nhân là khác nhau.
  • Kênh tiếp cận đối tượng: Tùy vào thời gian, tính chất của nội dung cần hỏi mà ta có thể tiếp cận đối tượng offline- phát bảng hỏi, phỏng vấn trực tiếp hay online- điền phiếu khảo sát trực tuyến. Khảo sát trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, phù hợp với việc đánh giá ý kiến trong khi khảo sát offline phù hợp với nội dung chuyên sâu nghiên cứu.
  • Khảo sát thử nghiệm: sau khi thiết kế bảng hỏi, có thể tiến hành một thử nghiệm trong phạm vi nhỏ trước để quan sát phản ứng và thái độ của người trả lời để có thể điều chỉnh nội dung và hình thức phiếu hỏi phù hợp

NGHIÊN CỨU DESKTOP

Sự phát triển của công nghệ và các công cụ tìm kiếm giúp cho chuyên viên nghiên cứu có thể tiếp cận được các thông tin và dữ liệu sẵn có trên internet. Bằng nghiệp vụ chuyên môn và kinh nghiệm, các chuyên viên thu thập những thông tin hữu ích, có liên quan làm cơ sở cho hoạt động tư vấn thương hiệu. Ưu điểm của hình thức nghiên cứu desktop là tiết kiệm chi phí do sử dụng các dữ liệu cung cấp công khai cho người dùng. Phương pháp này thường được sử dụng như bước đầu tiên trong việc định hình các kĩ thuật nghiên cứu chuyên sâu tiếp theo.

QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU 3 BƯỚC TẠI GREENWAY CREATIVE

Bước 1: PHỎNG VẤN DOANH NGHIỆP

Greenway Creative tiến hành phỏng vấn lãnh đạo doanh nghiệp để tìm hiểu nhu cầu nguyện vọng của công ty đối với thương hiệu. Nội dung phỏng vấn sẽ giúp nhà tư vấn hiểu rõ mục đích, yêu cầu của doanh nghiệp, các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải cũng như nguyện vọng, ước muốn của doanh nghiệp cho thương hiệu.

Bước 2: NGHIÊN CỨU ONLINE

Dựa trên những thông tin thu thập được từ buổi phỏng vấn lãnh đạo doanh nghiệp, Greenway Creative tiến hành các nghiên cứu online, thu thập các thông tin liên quan đến vấn đề của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông online, mạng xã hội.

Bước 3: KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG

Tùy thuộc vào tính chất cụ thể của từng dự án cũng như nhu cầu của doanh nghiệp, Greenway Creative sẽ đề xuất phương án và quy mô nghiên cứu phù hợp, giúp doanh nghiệp tối ưu về mặt chi phí nhưng vẫn đảm bảo tính đúng đắn của nghiên cứu.

Sau khi kết thúc quá trình nghiên cứu, Greenway Creative sẽ tiến hành phân tích các thông tin thu được và đề xuất các giải pháp phù hợp cho nhu cầu của doanh nghiệp: Ra mắt thương hiệu mới, Tái định vị thương hiệu, Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu…

Tốc độ phát triển của nền kinh tế ở mọi lĩnh vực nói chung và ngành marketing thương hiệu nói riêng có xu hướng phát triển, hội nhập và mở rộng thị trường. Chính vì vậy, việc nghiên cứu ngày càng trở nên quan trọng. Tuy vậy, hàm lượng công tác nghiên cứu trong hoạt động kinh doanh nói chung của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực và thế giới. Đã đến lúc các công ty Việt Nam doanh nghiệp nên dành một ngân sách nhất định và thay đổi suy nghĩ về tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu.