Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Logo là biểu tượng đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp. Logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều hàm chứa những ý nghĩa, triết lý của thương hiệu, thể hiện hình mẫu và tính cách của thương hiệu. Logo là thành tố quan trọng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu. Logo đặt nền móng cho hoạt động triển khai nhận diện thương hiệu ra các ấn phẩm truyền thông khác như bộ giấy tờ văn phòng, website, facebook banner, poster, biển quảng cáo, tờ rơi…

Ảnh: Logo thương hiệu keo Hichem do Greenway creative thiết kế

QUY TRÌNH THIẾT KẾ LOGO
Thiết kế logo là một quá trình sáng tạo đòi hỏi người thực hiện phải có sự hiểu biết, tư duy hình ảnh tốtvà am hiểu các xu hướng thiết kế trong nước và quốc tế. Để thiết kế logo có ý nghĩa, thẩm mỹ và nổi bật, Greenway creative thực hiện thiết kế logo theo quy trình như sau:

  1. Nghiên cứu sản phẩm, khách hàng mục tiêu, thị trường, đối thủ cạnh tranh
  2. Đưa ra tiêu chí thiết kế, tính cách thương hiệu.
  3. Brainstorming để đưa ra phương án về biểu trưng (10-30 phương án)
  4. Đưa ra phương án font chữ (10-30 phương án)
  5. Kết hợp biểu trưng và font chữ để tạo ra mẫu logo.
  6. Lựa chọn phương án tối ưu (10 phương án) Khách hàng chọn 01 phương án.
  7. Lựa chọn màu sắc và font chữ đặc trưng, quy chuẩn logo trên các nền màu, quy định kích thước nhỏ nhất của logo

Bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu là tài liệu hướng dẫn áp dụng các chỉ dẫn thương hiệu cho các nhà quản lý, các nhân viên thực thi triển khai các ấn phẩm truyền thông, thiết kế, tài liệu doanh nghiệp… Bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu là một bộ quy tắc áp dụng để đảm bảo tất cả các sản phẩm truyền thông thương hiệu dưới dạng hình ảnh có tính chất đồng bộ, hệ thống. Với bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp có thể dễ dàng hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát việc áp dụng bộ nhận diện thương hiệu vào thực tế.

Bộ nhận diện thương hiệu S3 Media do Greenway creative thiết kế

AI SỬ DỤNG BỘ QUY CHUẨN NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?

– Giám đốc marketing, truyền thông của doanh nghiệp
– Nhân viên các phòng ban marketing, truyền thông
– Nhân viên bộ phận thiết kế, in ấn

TẠI SAO SỬ DỤNG BỘ QUY CHUẨN NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?

– Đảm bảo tính đồng bộ, hệ thống của bộ nhận diện thương hiệu
– Đảm bảo tính nhất quán trong truyền thông thương hiệu
– Dễ dàng đào tạo, hướng dẫn các nhân viên thực thi
– Dễ dàng kiểm tra, đối chiếu, giám sát việc áp dụng bộ nhận diện thương hiệu

CÁC NỘI DUNG CỦA BỘ QUY CHUẨN NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

1. Logo và những nguyên tắc cơ bản
2. Bao bì và Nhận diện sản phẩm
3. Format các ấn phẩm truyền thông
4. Biểu mẫu văn phòng
5. Hệ thống bảng, biển hiệu
6. Phương tiện vận chuyển
7. Website, email
8. Đồng phục nhân viên
9. Bộ quà tặng

Tại sao phải xây dựng bộ giao dịch văn phòng?

Việc xây dựng thương hiệu thành công có một phần không nhỏ nhờ vào bộ giao dịch văn phòng. Một bộ giao dịch văn phòng hoàn chỉnh giúp doanh nghiệp của bạn có một diện mạo chỉnh chu, đáng tin cậy và vô cùng chuyên nghiệp trước khách hàng. Điều này đặc biệt phát huy tác dụng trong những dịp ký kết, giao dịch hợp tác sau này.

Ảnh: Bộ giao dịch văn phòng thương hiệu du lịch Svietnam do Greenway creative thực hiện

Chi tiết làm nên đẳng cấp – Đối tác của bạn sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp của công ty khi những chi tiết nhỏ như chiếc name card, bìa hồ sơ, phong bì thư… được thiết kế đẹp mắt và chỉn chu. Ngoài việc gây ấn tượng tốt về công ty của bạn, bộ giao dịch văn phòng là những vật phẩm thường xuyên được sử dụng trong hoạt động hàng ngày. Việc logo, biểu trưng của thương hiệu được đặt trên bộ giao dịch văn phòng sẽ là một hình thức truyền thông nhắc nhở mạnh mẽ để thương hiệu của bạn khắc sâu trong tâm trí của khách hàng.

Bất cứ một doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực ngành nghề nào cũng cần sử dụng đến hệ thống biển hiệu. Hệ thống biển hiệu trong nhà như biển tên công ty, biển các phòng ban ngoài mục đích thông tin còn góp phần tạo nên không gian thương hiệu cho doanh nghiệp. Trong khi hệ thống biển hiệu ngoài trời mang mục đích truyền thông rất quan trọng tới các khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.

Ảnh: Thiết kế biển đại lý thương hiệu sơn G8 Paint do Greenway creative thực hiện

Hệ thống biển hiệu có tác dụng rất lớn trong việc tạo ấn tượng với khách hàng về doanh nghiệp. Hệ thống biển hiệu đồng bộ, có hệ thống, có điểm nhấn và những tín hiệu đồ họa rõ rệt sẽ giúp khách hàng nhận diện ra thương hiệu rất dễ dàng dù ở địa điểm nào. Quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu không thể thiếu hệ thống biển hiệu. Biển hiệu không chỉ mang tính chất thông báo đơn thuần, mà hơn nữa, mang nhiệm vụ truyền tải những thông điệp thương hiệu mong muốn: sự tin cậy, chuyên nghiệp, bài bản trong kinh doanh nhằm mục đích chiếm được thiện cảm từ khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ HỆ THỐNG BIỂN HIỆU TẠI GREENWAY CREATIVE

Bước 1: Tiếp nhận thông tin

Doanh nghiệp cung cấp cho Greenway creative các thông tin sử dụng trên biển hiệu: Thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thông tin liên lạc, địa điểm, ấn tượng mong muốn… Greenway creative tiếp nhận thông tin, xem xét và phản hồi yêu cầu thêm thông tin nếu cần thiết.

Bước 2: Nghiên cứu

Greenway creative nghiên cứu các thông tin đầu vào và đề xuất ra phương án thiết kế hiệu quả.

Bước 3: Thiết kế concept

Greenway creative thiết kế một số concept hệ thống biển hiệu để doanh nghiệp lựa chọn.

Bước 4: Lựa chọn

Doanh nghiệp cân nhắc và lựa chọn một phương án concept hệ thống biển hiệu để Greenway creative triển khai thành bản thiết kế hoàn chỉnh.

Bước 5: Hoàn thiện thiết kế

Greenway creative phát triển bản thiết kế hệ thống biển hiệu hoàn chỉnh từ concept được lựa chọn.

Trong truyền thông thương hiệu, có một sản phẩm ít khi được nhắc đến, nhưng lại có tác dụng truyền thông thương hiệu rất mạnh mẽ. Đó là Đồng phục nhân viên.

Tại sao sử dụng Đồng phục nhân viên?

Đồng phục nhân viên là một sản phẩm truyền thông mang tính lâu dài. Có những bộ đồng phục của các thương hiệu đã đi vào tâm trí của khách hàng, ví dụ như tà áo dài của các tiếp viên hàng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines là một hình ảnh đẹp mang tính kết nối cảm xúc với thương hiệu.

Khi thương hiệu được “mặc” trên người các nhân viên của tổ chức, các nhân viên sẽ ý thức hơn về cái tên, uy tín của thương hiệu nơi mình làm việc. Mỗi một nhân viên mang trên mình “màu cờ sắc áo” của doanh nghiệp sẽ cảm thấy có trách nhiệm với mỗi công việc mình thực hiện để giúp doanh nghiệp phát triển ngày càng lớn mạnh.

Ảnh: Hệ thống đồng phục nhân viên thương hiệu TPPlaza do Greenway creative thiết kế

Cho dù là ở quy mô lớn hay nhỏ, các doanh nghiệp đều có thể sử dụng Đồng phục nhân viên để tạo hiệu quả về mặt truyền thông thương hiệu. Đồng phục nhân viên tạo vẻ chuyên nghiệp, tính đồng bộ và hệ thống, tạo cảm giác tin cậy cho các khách hàng khi tiếp xúc với công ty. Ngoài ra, khi nhìn thấy các nhân viên mặc một đồng phục được thiết kế ấn tượng và độc đáo sẽ thu hút sự tò mò của khách hàng. Nếu nhìn thấy bộ một đồng phục ấn tượng nhiều lần, khách hàng sẽ quan tâm và tìm hiểu về thương hiệu và công ty.

Linh vật của thương hiệu là một nhân vật đại diện được sáng tạo ra, mang dáng vẻ và tính cách mà thương hiệu mong muốn, nhằm tạo một sự kết nối cảm xúc với khách hàng. Sử dụng linh vật mang lại rất nhiều lợi ích cho hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Lợi ích của việc sử dụng Linh vật

Chi phí để thiết kế linh vật cũng như sáng tạo các nội dung liên quan tới linh vật tiết kiệm hơn thuê các KOLs hay celebrities làm nhân vật đại diện. Do linh vật là một sản phẩm được sáng tạo nên, doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát các nội dung mà linh vật sẽ thể hiện. Trong khi KOLs và celebrities có thể giúp thương hiệu tiếp cận tới đông đảo công chúng trong một khoảng thời gian ngắn dựa vào uy tín sẵn có của họ, điều này cũng đi kèm một số rủi ro nhất định. Khi các scandal xảy ra, thương hiệu thường phải đi xử lý các khủng hoảng truyền thông liên quan đến KOLs, ngưng các hoạt động truyền thông quảng bá, gây tổn thất và ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu. Sử dụng linh vật giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro này.

Ảnh: Thiết kế Mascot nhân vật Mr. Indu cho thương hiệu Indupaint do Greenway creative thực hiện

Linh vật của thương hiệu là một công cụ thực sự hiệu quả vì các linh vật này thường giao tiếp với khách hàng theo một cách thân thiện, vui vẻ, không mang cảm giác là PR hay quảng cáo. Các linh vật gợi mở và khuyến khích những cuộc trò chuyện cùng khách hàng một cách rất tự nhiên. Đây là một cách tiếp cận nhẹ nhàng để bán sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Điều gì khiến khách hàng quay lại cửa hàng sau lần đầu ghé thăm?

Điều gì khiến các nhân viên trong cửa hàng, văn phòng, các công nhân trong nhà xưởng hăng say làm việc mỗi ngày vì mục đích của tổ chức?

Câu trả lời chính là Không gian thương hiệu.

Từ lâu, các thương hiệu lớn đã nhận ra giá trị của không gian. Họ đã làm việc với những kiến trúc sư và các nhà thiết kế để tạo ra những không gian nội thất thể hiện được tinh thần thương hiệu. Các tòa nhà, cửa hàng, sân chơi, nhà máy… được thiết kế trở nên những không gian sống động, kích thích thị giác và giàu sự kết nối với câu chuyện thương hiệu.

Ảnh: Không gian thương hiệu nhà hàng Steakway do Greenway creative thực hiện

Không gian thương hiệu là một không gian được thiết kế có mục đích để những con người hoạt động và tương tác trong đó cảm nhận được những cảm xúc mà thương hiệu muốn truyền tải. Đây là nơi mà sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị của một tổ chức được diễn giải thông qua một môi trường vật lý, nơi tạo ra cảm giác và năng lượng tích cực cho các nhân viên và khách đến thăm.

Các yếu tố tạo nên Không gian thương hiệu được sử dụng hòa trộn và thống nhất để tạo nên các trải nghiệm đáng nhớ:

  • Nội thất: Nội thất được thiết kế riêng theo phong cách phù hợp với tinh thần thương hiệu. Nhận diện thương hiệu được ứng dụng và phát triển tối đa trên thiết kế nội thất. Các kiến trúc sư nội thất sẽ phải tính toán làm sao trong một mặt bằng diện tích có thể sắp đặt và bố trí hài hòa các hạng mục để tạo ra một không gian thân thiện với người dùng, vừa thỏa mãn các yêu cầu về công năng, vừa đáp ứng các mục tiêu của thương hiệu
  • Ánh sáng: Là một phần rất quan trọng trong phong thủy. Ánh sáng được bố trí khoa học, hợp lý sẽ làm tôn lên các sản phẩm trong cửa hàng, hay các hạng mục truyền thông mà doanh nghiệp muốn khách hàng chú ý. Ở các mức độ khác nhau, ánh sáng có thể tạo cảm giác thư thái, yên tĩnh hay sôi nổi, tràn đầy năng lượng cho các khách hàng, tùy vào mục đích của nhà thiết kế.
  • Âm thanh: Từ lâu âm nhạc đã được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực ngành nghề B2C như cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, chuỗi nhà hàng, café, spa, các phòng khám nha khoa, nhi khoa… để tạo nên những cảm giác thư giãn hay vui vẻ, hưng phấn cho khách hàng. Âm thanh trong không gian thương hiệu không chỉ là âm nhạc. Tiếng gõ bàn phím trong một văn phòng, âm thanh của các loại máy chạy trong nhà xưởng cũng góp phần tạo nên một không khí lao động hăng say trong một tổ chức. Tiếng xèo xèo của miếng bít tết trên lửa nướng, hay tiếng cắt kéo của người bán nộm bò khô lại chính là điểm ghi dấu ấn tượng trong tâm trí khách hàng về thương hiệu.
  • Mùi hương: Mùi giấy mới, mùi thơm của gà rán, mùi hoa quả ngọt ngào… có hàng trăm ngàn loại mùi hương khác nhau để tạo nên trải nghiệm cho khách hàng. Mùi đồ ăn thơm phức từ cửa hàng đồ ăn nhanh hấp dẫn khứu giác và vị giác sẽ khiến người qua đường phải dừng bước. Sử dụng mùi hương như thế nào, với mức độ ra sao là một nghệ thuật và cần sự cân nhắc kĩ lưỡng để tạo hiệu quả tối đa.

Tạo nên trải nghiệm cho khách hàng về thương hiệu là một nhiệm vụ không đơn giản. Nó yêu cầu sự tính toán chi tiết về cả mặt khoa học và nghệ thuật để mọi yếu tố của một không gian thương hiệu phát huy tối đa tác dụng để tác động tích cực tới cảm nhận của khách hàng theo hướng mà doanh nghiệp mong muốn.

Website là hình thức phổ biến của kênh truyền thông chủ động (owned media) cho mỗi thương hiệu. Đây là kênh thông tin liên lạc chính thức kết nối thương hiệu và khách hàng, cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ và các tư vấn hữu ích cho khách hàng.

Lợi ích của website đã quá rõ ràng. Ngày nay ít có doanh nghiệp nào kinh doanh lại không sở hữu cho mình một website. Website có thiết kế chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng sẽ tạo thiện cảm cho người xem, ngoài ra đây cũng chính là một không gian thương hiệu thu nhỏ trên môi trường online của doanh nghiệp. Vì vậy, một website không những cần hoạt động mượt mà và dễ dàng cho khách hàng, mà thiết kế của website còn cần đảm bảo tính thẩm mỹ, thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu và truyền tải những thông điệp nhất quán về thương hiệu.

Trong thời buổi truyền thông phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì tìm được một phương thức truyềnthông thương hiệu sao cho thật nổi trội, khiến cho khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn quả thật là một điều khó khăn. Thế nhưng doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể vượt qua được trở ngại đó bằng một bí kíp hết sức hữu dụng – Poster.

Sức mạnh của poster

Thứ nhất, trong marketing nói riêng thì poster được coi như người rao hàng tận tụy nhất, đắc lực nhất. Bởi lẽ, poster có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi (nhà ga, siêu thị, rạp chiếu phim…), mang tính phủ sóng rộng khắp.

Thứ hai, phần advertising copy (nội dung quảng cáo) cộng với thiết kế ấn tượng, hấp dẫn cũng có thể cho phép người tiêu dùng nắm bắt được thông tin về dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp một cách nhanh chóng, ngắn gọn nhất và dễ gây thiện cảm của khách hàng cho thương hiệu.

Thứ ba, so với các phương thức quảng cáo khác như TVC, brochure… thì sử dụng poster lại tạo điều kiện cho doanh nghiệp của bạn bớt đi một khoản chi phí truyền thông đáng kể mà hiệu quả vẫn cao.

Với những lợi ích kể trên, poster là lựa chọn phổ biến đối với các doanh nghiệp, góp phần quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu tới đông đảo công chúng.

Ảnh: Thiết kế Poster sản phẩm Sơn Sắt mạ kẽm Indu Paint được thực hiện bởi Greenway creative

Để tạo nên các thiết kế poster chuyên nghiệp, Greenway creative thực hiện công việc theo các bước như sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin

Doanh nghiệp cung cấp cho Greenway creative các thông tin sử dụng trong poster: Thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chiến dịch, chương trình, thông tin về thời gian, địa điểm, ấn tượng mong muốn… Greenway creative tiếp nhận thông tin, xem xét và phản hồi yêu cầu thêm thông tin nếu cần thiết.

Bước 2: Nghiên cứu

Greenway creative nghiên cứu các thông tin đầu vào và đề xuất ra phương án thiết kế hiệu quả.

Bước 3: Thiết kế concept

Greenway creative thiết kế một số concept cho poster để doanh nghiệp lựa chọn.

Bước 4: Lựa chọn

Doanh nghiệp cân nhắc và lựa chọn một phương án poster concept để Greenway creative triển khai thành bản thiết kế hoàn chỉnh.

Bước 5: Hoàn thiện Poster

Greenway creative phát triển bản thiết kế Brochure hoàn chỉnh từ concept được lựa chọn.

Brochure là một yếu tố quan trọng đóng góp cho sự thành công của bộ nhận diện thương hiệu (brandidentity) nói riêng và cho cả chiến dịch xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp nói chung.

Brochure được ví như sứ giả cho doanh nghiệp bởi nó mang đến cho khách hàng bộ mặt hoàn chỉnh nhất về thương hiệu. Trong bất kỳ cuộc họp với đối tác và khách hàng nào cũng không thể thiếu tài thiệu giới thiệu về doanh nghiệp- cuốn brochure. Những thông tin được chắt lọc cụ thể, rõ ràng nhưng cũng hết sức lôi cuốn, giúp cho khách hàng có thể nắm được những hiểu biết cơ bản về thương hiệu.

Với thiết kế ấn tượng, hình ảnh minh họa hấp dẫn thì lượng thông tin cung cấp cho khách hàng lại càng trở cô đọng, dễ nhớ. Phương thức truyền thông này tương đối chủ động cho mỗi khách hàng khi họ có thể mang brochure đi và đọc ở khắp mọi nơi, bất kể khi nào có thời gian rảnh rỗi.

Ảnh: Brouchure dự án The link Ciputra do Greenway creative thực hiện

Để tạo nên một cuốn brochure chuyên nghiệp, Greenway creative thực hiện công việc theo các bước như sau:

QUY TRÌNH THIẾT KẾ BROCHURE

Bước 1: Tiếp nhận thông tin

Doanh nghiệp cung cấp cho Greenway creative các thông tin sử dụng trong cuốn brochure: Giới thiệu doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, các chứng nhận, các dự án đã thực hiện, thông tin về đối tác, hệ thống phân phối… Greenway creative tiếp nhận thông tin, xem xét và phản hồi yêu cầu thêm thông tin nếu cần thiết.

Bước 2: Nghiên cứu

Greenway creative nghiên cứu các thông tin về doanh nghiệp, xu hướng thiết kế, các ấn phẩm truyền thông thương hiệu đã có của doanh nghiệp để đề xuất ra phương án thiết kế hiệu quả.

Bước 3: Thiết kế concept

Greenway creative thiết kế một số concept cho brochure để doanh nghiệp lựa chọn.

Bước 4: Lựa chọn

Doanh nghiệp cân nhắc và lựa chọn một phương án brochure concept để Greenway creative triển khai thành bản thiết kế hoàn chỉnh.

Bước 5: Hoàn thiện Brochure

Greenway creative phát triển bản thiết kế Brochure hoàn chỉnh từ concept được lựa chọn.

Bao bì của sản phẩm có một mục đích truyền thông. Đó là thông tin cho khách hàng về chỗ đứng của thương hiệu và ý nghĩa của nó với khách hàng. Hàng năm có đến 95% sản phẩm thất bại. Khi những khác biệt về tính chất của sản phẩm không quá lớn, hoặc khó xác định, bao bì là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Một thiết kế bao bì tốt cần đảm bảo các nguyên tắc sau đây:

  • Đơn giản và rõ ràng (Clean and Clear): Chỉ trong vài giây lướt qua bao bì, khách hàng phải nhận biết được đây là sản phẩm gì và của thương hiệu nào. Một số bao bì có màu sắc bắt mắt nhưng họa tiết rườm rà khiến cho người xem rất khó để đọc và nhận biết thông tin trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Chân thực: Một số bao bì sử dụng hình ảnh minh họa khác với sản phẩm thực tế quá nhiều khiến người tiêu dùng thất vọng sau khi sử dụng. Một số thiết kế bao bì không tốt lại sử dụng hình ảnh minh họa không đúng với tính chất của sản phẩm bên trong gây nhầm lẫn cho người sử dụng. Như vậy, nhà thiết kế cần tôn trọng những đặc tính của sản phẩm để thể hiện trên thiết kế bao bì.
  • Độc đáo, khác biệt: Thiết kế bao bì phải độc đáo, khác biệt để gây ấn tượng với khách hàng, thu hút sự chú ý của họ, để họ muốn xem kĩ hơn các thông tin trên bao bì. Đặc biệt, bao bì phải giúp cho sản phẩm của bạn cần phải nổi bật hơn khi đặt bên cạnh sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác. Điều này sẽ giúp bạn có được lợi thế trên kệ hàng.
  • Hiệu ứng kệ hàng: Một sản phẩm hiếm khi đứng một mình mà hay được bày cùng nhiều sản phẩm khác trong cùng hệ thống, ví dụ như một bộ sản phẩm đặt cạnh nhau trong showroom, hội chợ, triển lãm. Do đó, bao bì của một sản phẩm cần cân nhắc để thiết kế bao bì của những sản phẩm khác trong cùng một bộ sản phẩm.
  • Tính mở rộng: Một thiết kế bao bì tốt là có tính mở rộng, nghĩa là có các yếu tố phát triển thành một chuỗi sản phẩm liên kết với nhau. Cách tốt nhất là hãy thiết kế những bao bì có tính hệ thống, để sau này có thể dễ dàng thay đổi các thông tin để tạo ra một chuỗi hoặc một nhóm các sản phẩm đồng bộ.
  • Tính thực tế: Một nguyên tắc vô cùng quan trọng của thiết kế bao bì là phải đảm bảo tính thực tế. Có nghĩa là bao bì ngoài mang chức năng như thông tin về sản phẩm, chứa đựng bảo quản sản phẩm, còn phải thuận tiện cho người sử dụng và có tính kinh tế đối với nhà sản xuất.

Ảnh: Bao bì sản phẩm sơn Indu Paint do Greenway creative thực hiện

Để tạo nên thiết kế bao bì chuyên nghiệp, Greenway creative thực hiện công việc theo các bước như sau:

QUY TRÌNH THIẾT KẾ BAO BÌ

Bước 1: Tiếp nhận thông tin

Doanh nghiệp cung cấp cho Greenway creative các thông tin sử dụng trên bao bì: Tên sản phẩm, mô tả định vị sản phẩm, thành phần, công dụng, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng… Greenway creative tiếp nhận thông tin, xem xét và phản hồi yêu cầu thêm thông tin nếu cần thiết.

Bước 2: Nghiên cứu

Greenway creative nghiên cứu các thông tin và đề xuất ra phương án thiết kế hiệu quả.

Bước 3: Thiết kế concept bao bì

Greenway creative thiết kế một số concept bao bì để doanh nghiệp lựa chọn.

Bước 4: Lựa chọn

Doanh nghiệp cân nhắc và lựa chọn một phương án concept bao bì để Greenway creative triển khai thành bản thiết kế hoàn chỉnh.

Bước 5: Hoàn thiện thiết kế bao bì

Greenway creative phát triển bản thiết kế bao bì hoàn chỉnh từ concept được lựa chọn.

Standee, quầy, kệ… là những yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng tại mỗi điểm bán.

Hệ thống truyền thông tại điểm bán có tác dụng gì?

Điểm bán có hai dạng: cố định và lưu động. Đối với mỗi dạng điểm bán thì doanh nghiệp lại có những phương pháp riêng để truyền thông cho thương hiệu của mình. Và những sản phẩm truyền thông như:

Standee, quầy, kệ… bên cạnh tác dụng trang trí còn mang tính truyền thông cao, là những kênh tiếp thị trực tiếp tới khách hàng.

Những sản phẩm truyền thông được thiết kế, bố trí theo một hệ thống khiến cho khách hàng (consumer) khi đến mua sản phẩm/dịch vụ được trải nghiệm một không gian đậm dấu ấn thương hiệu.Từ đó tác động trực tiếp vào thị hiếu khách hàng, gián tiếp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ảnh: Thiết kế key visual dòng sản phẩm 50K PIPE do Greenway creative thực hiện

Để việc truyền thông trở nên nhất quán và có hệ thống nhưng cũng hết sức sáng tạo, ấn tượng, người thiết kế (designer) cần đảm bảo những yếu tố sau:

1. Chú trọng lựa chọn những màu sắc có độ tương phản cao, kích thích thị giác.

2. Hình ảnh cần rõ ràng, gây được chú ý cao nhưng không phản cảm, nhàm chán.

3. Thông tin phải đảm bảo ngắn gọn song vẫn đầy đủ những nội dung cần thiết để khách hàng có thể nắm bắt được những điều cơ bản nhất về thương hiệu.

4. Sắp xếp các sản phẩm truyền thông sao cho phù hợp với không gian điểm bán.

Billboard hay pano, biển đơn là hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến và được sử dụng thường xuyên bởi các marketer. Billboard là loại biển quảng cáo ngoài trời cỡ lớn, thường được đặt dọc theo các quốc lộ, tỉnh lộ với kích thước cố định. Ngoài ra, các billboard còn được bố trí ở những vị trí khác nhau trong thành phố, nơi có nhiều phương tiện giao thông và khách bộ hành lưu thông như ở các ngã tư, trục giao thông chính trong nội đô, đặt trên nóc các tòa nhà cao tầng, các điểm chờ xe buýt, bên ngoài trung tâm thương mại… Biển quảng cáo trong khu vực thành phố có kích thước đa dạng tùy vào vị trí của billboard, ví dụ cỡ nhỏ hơn cho các điểm chờ xe bus, hoặc cỡ rất lớn bao phủ chiều cao của các tòa nhà cao tầng.

Ảnh: Billboard quảng cáo sản phẩm Sơn G8 Platinum do Greenway creative thiết kế

Do được đặt dọc theo đường cao tốc, quảng cáo billboard được thiết kế để thu hút sự chú ý và để lại ấn tượng đáng nhớ ngay lập tức cho người xem. Thông điệp trên billboard phải được thiết kế sao cho dễ đọc trong một khoảng thời gian rất ngắn vì người xem đi lướt qua biển quảng cáo với tốc độ cao. Do đó, quảng cáo billboard chỉ chứa ít từ, vài hình ảnh ấn tượng và màu sắc bắt mắt trên một khổ in lớn.

Nội dung quảng cáo trong Billboard được thể hiện bằng nhiều cách thức khác nhau như đồ họa 2D in trên bạt hiflex, tranh 3D (tạo hiệu ứng ba chiều), billboard điện tử, billboard nổi… Tất cả nhằm mục đích tạo ấn tượng cho người xem trong một khoảnh khắc khi họ lướt qua.

Để có một biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả, đầu tiên đơn vị thiết kế quảng cáo cần xác định thông điệp muốn truyền tải qua tấm billboard là gì, vị trí đặt billboard ở đâu để có những tính toán cụ thể cho việc thiết kế. Ngoài ra, đơn vị thiết kế quảng cáo cũng cần thực hiện khảo sát tại địa điểm đặt billboard để có được cảm nhận khách quan về cách người xem sẽ tiếp nhận thông điệp quảng cáo như thế nào.

Khi đã có đầy đủ các thông tin cần thiết, đơn vị thiết kế quảng cáo sẽ cân nhắc các cách thể hiện phù hợp và thực hiện thiết kế quảng cáo billboard.

Phim thương hiệu là một cuốn brochure bằng video để giới thiệu doanh nghiệp. Với thời lượng chỉ từ 3 đến 5 phút, phim thương hiệu có thể truyền tải một khối lượng thông tin rất lớn. Trong phim thương hiệu, các con số, hình ảnh được trình chiếu sống động và cụ thể, các hiệu ứng đi kèm trong phim thu hút sự chú ý của người xem.

Thay vì gửi đến khách hàng một tập tài liệu với nhiều thông tin và số liệu phức tạp, doanh nghiệp có thể trình chiếu một đoạn phim cho các đối tác, khách hàng tiềm năng để giới thiệu về bản thân một cách sinh động và cuốn hút.

Clip: Phim giới thiệu ngân hàng PVcombank do Greenway creative thực hiện

Phim thương hiệu được sử dụng rất linh hoạt, chỉ cần được upload trên các nền tảng truyền thông xã hội như YouTube, Facebook, hay Google Drive thì tại bất cứ nơi đâu doanh nghiệp cũng có thể trình chiếu cho khách hàng và để giới thiệu về thương hiệu của mình.