Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Marketing  / Điểm chạm thương hiệu: Gia tăng trải nghiệm của khách hàng

Điểm chạm thương hiệu: Gia tăng trải nghiệm của khách hàng

Mọi doanh nghiệp đều muốn cải thiện sự hài lòng của khách hàng và để làm điều này, bạn phải hiểu cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp ở mọi điểm chạm thương hiệu.

Xác định các điểm chạm của khách hàng giúp bạn dễ dàng tạo ra một bức tranh về hành trình mà khách hàng của bạn đi đến thương hiệu. Quá trình này được gọi là lập bản đồ hành trình khách hàng, cho phép bạn hiểu và đồng cảm với khách hàng của mình và khám phá cách để cải thiện trải nghiệm của họ.

 

Điểm chạm của khách hàng là gì?

Điểm chạm là điểm mà tại đó khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn. Đây có thể là bất cứ điều gì từ việc khách hàng nói chuyện với một nhân viên của bạn, một bao bì sản phẩm, một tờ rơi, hay một email họ nhận được hàng tháng từ thương hiệu của bạn.

Bằng cách cân nhắc tất cả các điểm chạm của khách hàng, bạn có thể lắng nghe khách hàng tốt hơn và cải thiện chúng để khách hàng hài lòng hơn. Điều đầu tiên bạn phải làm là tìm ra những điểm tiếp xúc đó là gì.

Xác định các điểm chạm của khách hàng của bạn

Việc đầu tiên là lập danh sách tất cả những điểm chạm thương hiệu với khách hàng, từ lần đầu tiên thương hiệu tiếp xúc với khách hàng, cho đến các hoạt động đang diễn ra. Sau đó phân loại chúng thành các giai đoạn: Trước khi mua hàng, trong khi mua hàng, và sau khi mua hàng.

Xác định cơ hội bị bỏ lỡ

Tạo một danh sách khác, nêu chi tiết tất cả các điểm chạm thương hiệu mà bạn nên tối ưu. Bạn có thể xây dựng danh sách này dựa trên phân tích dữ liệu, nghiên cứu tính cách của khách hàng hay các công nghệ mới.

Khảo sát khách hàng của bạn

Hãy quan sát các tình huống mà thương hiệu tiếp xúc với khách hàng. Hãy hỏi khách hàng của bạn là họ đã biết đến thương hiệu của bạn như thế nào và điều gì đã tác động đến quyết định mua hàng của họ.

Tìm hiểu xem giá trị ở đâu

Hãy tìm hiểu các dữ liệu khảo sát, xem xét xem điểm chạm nào mang lại nhiều giá trị nhất cho thương hiệu của bạn. Ở điểm chạm nào khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhiều nhất? Điểm chạm đó có mang lại các lợi ích phục vụ cho mục đích marketing của bạn không?

Động lực của điểm chạm là gì?

Nhìn vào hành trình khách hàng một cách tổng thể, và xem nơi nào là tốt nhất để đặt điểm chạm thương hiệu. Đặt điểm chạm thương hiệu ở những giai đoạn đầu tiếp xúc hay là trong khi tiếp xúc với khách hàng thì tốt hơn?

Hãy sắm vai một khách hàng mới và trải nghiệm hành trình khách hàng. Xem xét cách các điểm chạm tương tác với nhau và hỗ trợ lẫn nhau. Có điểm chạm nào không thể tồn tại nếu thiếu điểm chạm khác hay không?

Quá trình xác định điểm chạm thương hiệu và tạo ra hành trình trải nghiệm của khách hàng rất phức tạp, nhưng hãy cố gắng tạo ra một hành trình đơn giản. Quá trình dẫn đến quyết định mua hàng càng đơn giản thì khách hàng sẽ càng có khả năng mua hàng cao hơn.

Bạn cần tư vấn về thương hiệu? Hãy liên hệ Greenway Creative để được tư vấn. 

No Comments

Leave a Reply