Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Marketing  / Marketing ngành chăm sóc sức khỏe: Xu hướng trên thế giới

Marketing ngành chăm sóc sức khỏe: Xu hướng trên thế giới

Thế giới đã thay đổi, xã hội thay đổi kéo theo các nhu cầu của con người thay đổi. Những nhu cầu về sản phẩm hàng hóa như ô tô và tivi sẽ giảm. Trong khi đó các nhu cầu như dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục tăng. Theo Datamonitor, người tiêu dùng lớn tuổi sẵn sàng trả nhiều hơn cho các sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân của họ. Họ cũng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm liên quan đến trải nghiệm. Họ có kế hoạch tài chính và nhiều thời gian hơn cho các hoạt động nghỉ ngơi. Điều này sẽ tạo ra cơ hội thị trường rõ ràng.

Chúng ta cũng thấy sự gia tăng đáng kể về tuổi thọ trung bình của dân số thế giới. Tỉ lệ dân số từ 65 tuổi trở lên đang ngày càng tăng. Dân số trên 65 tuổi ở Úc sẽ tăng gấp đôi trong 35 năm tới. Lý do dân số toàn cầu già đi là do, theo EU, 30 đến 40% chi tiêu cho chăm sóc sức khoẻ đã được chi cho người từ 65 tuổi trở lên. Nhận thức được những xu hướng này rất quan trọng đối với ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Trong ngành y tế, các hệ thống chăm sóc sức khỏe được phân chia thành nhiều phân khúc, giữa khu vực được tài trợ và khu vực tư nhân. Marketing sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đối phó với thách thức của việc kết nối và tích hợp hệ thống y tế. Hệ thống y tế đang đáp ứng tốt các trường hợp cấp cứu và các tình huống cấp thiết nhưng thường không thành công đối với những người bình thường. Đây là cơ hội dành cho những doanh nghiệp có khả năng kết nối sự chăm sóc toàn diện cho con người trong suốt cuộc đời.

Ví dụ, một dịch vụ mới có thể kết hợp các dịch vụ khuyến khích lối sống lành mạnh, phát hiện sớm, và can thiệp. Trong chăm sóc người cao tuổi, nhiều người sẽ tìm kiếm các dịch vụ cao cấp như Internet và truyền hình trả tiền, ăn tối cao cấp, nội thất sang trọng. Khi công nghệ phát triển, sẽ có nhiều đơn vị ứng dụng hồ sơ y tế điện tử, đây chính là một yếu tố quan trọng để giúp ra quyết định trong marketing và tiếp cận khách hàng.

Đánh giá hệ thống chăm sóc sức khỏe

Dựa trên việc đánh giá và phân tích dữ liệu từ hệ thống sức khỏe điện tử, các marketer có thể biết được những thông tin quan trọng về hiệu quả của hoạt động marketing ngành dịch vụ sức khỏe, từ đó ra các quyết định phù hợp.

1- Dữ liệu nào cho biết câu chuyện có liên quan về khách hàng của bạn là ai? Dữ liệu nào cho thấy bạn đang cung cấp các giá trị tốt như lời hứa của mình?

2- Những hệ thống nào (nguồn lực, hoạt động, cơ sở hạ tầng) để mang lại giá trị

3- Đối tác của tổ chức là ai? Họ mang lại giá trị gì?

4- Tổ chức có quy trình gì để tạo doanh thu và quản lý chi phí? Các tổ chức sử dụng kênh gì và quản lý mối quan hệ với khách hàng như thế nào?

Những câu hỏi này cung cấp tổng quan về mô hình kinh doanh và hỗ trợ sắp xếp các hoạt động tiếp thị với chiến lược của tổ chức. Mục tiêu của hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ là cung cấp dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của dân cư và tạo ra lợi nhuận. Theo truyền thống, trọng tâm là quản lý sáu lĩnh vực chính: cơ sở vật chất, doanh thu, hoạt động lâm sàng, nguồn nhân lực, chi phí và quản trị.

Marketing chiến lược cho ngành dịch vụ sức khỏe

Ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe là một ngành đặc thù. Bên cạnh những phương pháp marketing truyền thống áp dụng cho mọi ngành nghề, các doanh nghiệp trong ngành sẽ cần nhiều hơn đội ngũ CEO và Giám đốc marketing có những kiến thức và kĩ năng chuyên biệt cho ngành sức khỏe.

Ưu tiên hàng đầu là đảm bảo rằng các hoạt động được quản lý bởi đúng người. Các doanh nghiệp ngành chăm sóc sức khỏe sẽ cần một Giám đốc điều hành và Giám đốc Marketing. Trong nhiều trường hợp, Giám đốc Điều hành có thể đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing.

Tổng doanh thu từ khách hàng sẽ là một tiêu chí tốt để đo lường giá trị doanh nghiệp của bạn. Ba cách duy nhất để tăng giá trị ở đây là thực hiện một trong ba việc sau:

1) Thu hút khách hàng

2) Tăng mức chi tiêu trên một khách hàng, và

3) Giữ chân khách hàng.

Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tập trung vào việc tăng số khách hàng, tần suất mua hàng và mức chi tiêu của những khách hàng này sẽ là người chiến thắng.

Chiến lược phát triển của các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe rất rõ ràng: làm đúng việc, ở đúng nơi, vào đúng thời điểm, bởi đúng người. Khi thực hiện được những công việc này, doanh nghiệp sẽ nhìn thấy những tăng trưởng rõ rệt.

No Comments

Leave a Reply