Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Chưa được phân loại  / Ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam – “Đắt xắt ra miếng”

Ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam – “Đắt xắt ra miếng”

Thực tế cho thấy, hầu hết người Việt sử dụng mỹ phẩm như mặt hàng thiết yếu. Khách hàng Việt nam ngày càng sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc ở mọi lứa tuổi. Học sinh, sinh viên sử dụng sữa rửa mặt hoặc viên uống trị mụn tuổi dậy thì, phụ nữ sử dụng mỹ phẩm trang điểm, đàn ông lại trung thành với sản phẩm tạo dáng tóc…và ngành công nghiệp mỹ phẩm trở thành ngành công nghiệp có tiềm năng cao nhất nhì trong hoạt động kinh doanh.

1. Thị trường mỹ phẩm “béo bở” nhưng khó tồn tại

Đi dọc theo con phố thương mại tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh mấy năm gần đây đều thấy tràn ngập những cửa tiệm, chi nhánh của các thương hiệu mỹ phẩm nội ngoại đa sắc đa hương. Có thể nhận thấy rằng, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người Việt ngày càng gia tăng và đang có xu hướng phân khúc rõ ràng. Thị trường cầu nhiều cung ít Việt đã mang đến nhiều cơ hội phát triển cho các thương hiệu nội địa như Thái Dương, Sài Gòn… và cũng thu hút không ít thương hiệu nổi tiếng nước ngoài tham gia cuộc chiến chiếm thị trường, điển hình như Estee Lauder, Lancome, Shiseido, The Faceshop…

Với sức ép của những gã khổng lồ nước ngoài và quan niệm sùng ngoại của nhiều người chắc chắn sẽ là thách thức lớn với doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đòi hỏi nền công nghiệp mỹ phẩm nội có những chiến lược kinh doanh mới mẻ hơn.

2. Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang “chuộng” sản phẩm gì?

Mỹ phẩm giúp che khuyết điểm và khiến người phụ nữ thêm tự tin hơn nhưng thành phần hóa học trong sản phẩm lại có nhiều tác động xấu đến làn da người dùng. Vì vậy, ngay cả ở phân khúc thị trường cao thì những sản phẩm có chiết xuất tự nhiên cũng được đại đa số người mua tin dùng.

Tiếp theo đó, hàng loạt thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ, Thụy Sỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản như Kanebo, Ohui, The Faceshop… cũng đồng loạt tung ra các dòng mỹ phẩm, dầu gội và dầu dưỡng tóc với Vitamin C và E từ thiên nhiên. Ngay cả các tập đoàn đa quốc gia có nhà máy tại Việt Nam như Unilever, P&G cũng nhanh chóng tận dụng nguồn nguyên liệu thiên nhiên phong phú tại Việt như lô hội, hà thủ ô, nhân sâm, chanh, vỏ bưởi, nha đam, mật ong… để tung ra các sản phẩm mới.

3. Thương hiệu Việt trong ngành công nghiệp mỹ phẩm

Các công ty đa quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài và công nghệ tiên tiến, với họ việc thay đổi đặc tính để phù hợp với thị hiếu người Việt là chuyện không khó. Nhưng đổi lại, họ lại không có được cái hiểu am tường về cái cây, bài thuốc của ông cha Việt để lại. Vì vậy, chỉ cần có hướng đi vững vàng hơn trong các chiến dịch Marketing của mình, thương hiệu Việt vẫn thu lại hiệu quả tốt.

Bên cạnh những thương hiệu nước ngoài, vẫn có các thương hiệu Việt có chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng Việt. Thương hiệu Miss Sài Gòn, Thorakao của Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Lan Hảo, Thái Dương của Công ty CP Sao Thái Dương, La na, E 100 (Công ty Đại Việt Hương)… được nhiều người tin dùng và đã xuất hiện tại nhiều nước láng giềng.

Ảnh: Greenway Việt Nam

Một ví dụ khác là thương hiệu dược mỹ phẩm Redunac của Công ty TNHH Diên Hồng thể hiện đúng xu hướng và tinh thần nắm bắt công nghệ nhanh chóng. Bên cạnh định hướng tạo ra các sản phầm có thành phần thiên nhiên an toàn cho sức khỏe, công ty đã sử dụng chiến dịch Marketing đúng thời điểm tiếp cận được với đổng đảo đối tượng người tiêu dùng nhất là giới trẻ.

Có thể thấy, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam tuy có mức độ cạnh tranh cao nhưng với sự đầu tư bài bản và khác biệt hóa sản phẩm, các thương hiệu Việt Nam hoàn toàn có thể khẳng định chỗ đứng ngay trên sân nhà.

Bạn có câu hỏi về phát triển thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam? Hãy liên hệ Greenway Creative để được tư vấn cho thương hiệu của bạn.

No Comments

Leave a Reply