Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Creativity  / Những điều có thể bạn chưa biết về việc xây dựng giá trị thương hiệu

Những điều có thể bạn chưa biết về việc xây dựng giá trị thương hiệu

Thương hiệu thành công là thương hiệu tạo được thiện cảm và có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Đó là những giá trị bất biến, trường tồn không thể mất đi của thương hiệu, điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn.

Thương hiệu và những giá trị cộng đồng

Cuộc khảo sát của Edelman năm 2012 đã chỉ ra có tới 87% người tiêu dùng trên toàn thế giới đồng ý rằng các doanh nghiệp nên cân bằng giữa giải quyết các vấn đề xã hội và các vấn đề kinh doanh. Họ kì vọng các thương hiệu quan tâm tới các vấn đề xã hội nhiều hơn là chỉ hướng đến bán hàng. Jum Stengel, cựu CMO của P&G, cũng chỉ ra với ý nghĩa thương hiệu rõ ràng, 50 doanh nghiệp phát triển mạnh nhất thường phát triển nhanh gấp 3 lần so với đối thủ.

Thực tế, những doanh nghiệp chú trọng tới các hoạt động xã hội, cộng đồng, tạo ra nhiều giá trị nhân văn luôn nhận được tình cảm và sự ủng hộ cao từ công chúng. Đó là những hoạt động góp phần thúc đẩy hình ảnh thương hiệu, tạo dựng hình ảnh tốt đẹp và mang tính lâu dài, bền vững. Và tất nhiên, những doanh nghiệp có mục tiêu, lộ trình rõ ràng cho quá trình xây dựng thương hiệu sẽ luôn được đánh giá cao và tạo nên những bản sắc riêng cho thương hiệu của mình.

Như vậy, những thương hiệu mang ý nghĩa gắn với các vấn đề xã hội sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của công chúng hơn và góp phần không nhỏ vào các chiến dịch chiếm lĩnh thị trường về lâu về dài.

Tại sao nên tạo dựng giá trị thương hiệu?

Mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp là trở thành thương hiệu “top of mind” trong tâm trí khách hàng. Muốn vậy, thương hiệu trước hết phải có giá trị cho riêng mình. Những giá trị này sẽ góp phần:

  • Đáp ứng được nhu cầu, lợi ích của khách hàng mục tiêu: Ý nghĩa thương hiệu chỉ hướng đến hiệu quả kinh tế thì sẽ không thể có được niềm yêu thích, tin tưởng của khách hàng. Nhưng nếu chỉ hướng đến những điều thiếu thực tế, thiếu gần gũi với cuộc sống của khách hàng thì cũng sẽ không được họ chú ý tới.
  • Định hướng đúng mối quan tâm của doanh nghiệp: Một nhân viên phải làm công việc mình không thích thì sẽ không đạt hiệu suất tối đa. Tương tự như vậy, một doanh nghiệp phải cố ép mình theo lĩnh vực xã hội quan tâm nhưng doanh nghiệp không quan tâm thì khi hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ thiếu đi cái tâm đặt vào mỗi sản phẩm, dịch vụ.
  • Thể hiện điểm mạnh của doanh nghiệp, có khả năng hiện thực hóa: Ý tưởng về ý nghĩa thương hiệu tuy có được sự hứng thú của cộng đồng nhưng lại không bám sát với các thế mạnh của doanh nghiệp, không có khả năng thực hiện được thì cũng trở nên vô dụng.
  • Gây ấn tượng với đồng nghiệp, nhân viên và đối tác: Ý nghĩa thương hiệu không chỉ hướng tới mục tiêu là khách hàng, mà còn phải truyền cảm hứng tới cả đối tác và nhân viên để tạo động lực và sự tin tưởng cho họ.

Một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và niềm tin thương hiệu

Google: “Sắp xếp kho thông tin của toàn thế giới một cách hữu dụng và dễ dàng truy cập ở mọi nơi”.

Apple: “Tái tạo những trải nghiệm công nghệ tuyệt vời nhất thế giới”.

Coca-Cola: “Làm mới thế giới, trải nghiệm hạnh phúc”.

Nike: “Nguồn cảm hứng thể thao và sự cải tiến không ngừng cho mọi người”.

Starbucks: “Nuôi dưỡng và truyền cảm hứng đến con người – từng người, từng cốc cà phê, từng khu dân cư một”.

Subway: “Đồ ăn nhanh tốt cho sức khỏe”.

Nintendo: “Hoạt động dành cho những gia đình năng động”.

IKEA: “Những ý tưởng cải thiện cuộc sống hàng ngày”.

Walmart: “Tiết kiệm cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.”

Zappos: “Giao hạnh phúc.”

Pampers: “Thúc đẩy sự phát triển của trẻ.”

IBM: “Giải quyết các vấn đề bức xúc của thế giới bằng việc kết nối mọi người và tận dụng sức mạnh công nghệ.”

Coffee House (Việt Nam): “Gia tăng kết nối giữa người và người.”

Khó nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể đạt được và muốn làm điều lớn lao trước hết hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, như là việc thiết kế những sản phẩm nhận diện thương hiệu độc đáo, ấn tượng.

Là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Creative, được hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn, Greenway luôn nhận được sự tin tưởng và hài lòng từ phía khách hàng. Nhưng cũng không vì thế mà đội ngũ sáng tạo của Greenway ngừng sáng tạo, ngừng cố gắng, nhiệt huyết và đam mê. Bởi chúng tôi luôn quan niệm “Say Creative, Say Greenway”.

Tham khảo các dự án đã thực hiện của Greenway tại đây.

Fanpage: https://www.facebook.com/greenwaycreative/

 

No Comments

Leave a Reply