Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Chưa được phân loại  / Sức mạnh của thiết kế bao bì trong bán hàng

Sức mạnh của thiết kế bao bì trong bán hàng

Thiết kế bao bì và cách đóng gói là một trong những phương tiện thông tin về hàng hóa và là hình thức thể hiện sự thấu hiểu và phục vụ khách hàng. Được ví như tín hiệu đầu tiên của sản phẩm, bao bì cho người mua cảm giác ban đầu về sản phẩm bên trong. Bởi vậy bao bì có vị trí như những “người bán hàng thầm lặng”, đặc biệt là trong ngành bán hàng tự chọn và tự phục vụ.

1. Thể hiện tính cách và định vị thương hiệu

Ảnh: Thiết kế bao bì sơn cao cấp G8 Platinum

Chủ đề bao bì Việt Nam luôn tốn không ít giấy mực của các nhà báo và chuyên gia. Bao bì Việt thường bị đánh giá là lỗi thời, nhiều sản phẩm có bao bì sặc sỡ và sử dụng hình ảnh lại không ăn khớp. Ví dụ sản phẩm bánh kẹo sử dụng hình bông hoa trên bao bì trong khi đó không phải là tên thương hiệu, biểu tượng hay đại diện cho thành phần bên trong.

Một thiết kế bao bì tốt là bao bì thể hiện được linh hồn của sản phẩm. Từ thiết kế bao bì, người tiêu dùng được cung cấp các thông tin thiết yếu, hiểu được họ đang mua loại hàng hóa gì, phải bảo quản như thế nào, hay có thành phần gây dị ứng hay không. Đặc biệt từ thiết kế bao bì người tiêu dùng thấy được tính cách và định vị của thương hiệu, từ đó nhắm trúng đối tượng mục tiêu mà thương hiệu theo đuổi.

2. Tăng doanh số bán hàng

Dù là bài toán kinh tế ngắn hạn hay dài hạn, bao bì cũng góp một phần lớn vai trò trong việc tiêu thụ sản phẩm. Sản phẩm có thiết kế bao bì luôn sẽ luôn nhân được sự quan tâm hơn bình thường. Do đó, nếu sản phẩm của bạn phải cạnh tranh với rất nhiều sản phẩm cùng loại trên kệ hàng thì quyết định chọn mua sẽ phụ thuộc vào thiết kế bao bì của bạn nổi bật như thế nào.

3. Định giá cao hơn

Ảnh: Thiết kế bao bì keo cao cấp Hichem

Nhiều doanh nghiệp có chất lượng tốt không thua các thương hiệu có tiếng nhưng vẫn bán với giá thấp hơn. Vì doanh nghiệp chưa có thâm niên lâu năm hay bởi vì bao bì của bạn không đủ tốt để nâng cao giá trị thương hiệu?

Ngày càng có nhiều thương hiệu chú trọng tới thiết kế bao bì và đã tạo được ấn tượng tốt với khách hàng qua các thiết kế bao bì hiện đại, tiện dụng và độc đáo. Nhờ đó, các sản phẩm Việt có thể cạnh tranh trên các quầy hàng trong nước cũng như quốc tế.

Bao bì mang đến cho người mua sự kích thích về hàng hóa, làm tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp, đồng thời là chìa khóa thuyết phục khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Thông qua biểu đạt bằng hình ảnh, màu sắc, kiểu dáng và cách trình bày hàng hóa trong gian hàng, qua các thông tin, bao bì đã giới thiệu được linh hồn của sản phẩm. Có lẽ, chuyện thay đổi bao bì có lẽ đã không phải là chuyện của một hai năm tới mà đã thành chuyện của ngày hôm nay từ giờ phút này.

 

 

No Comments

Leave a Reply