Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Nhận diện thương hiệu  / Thiết kế key visual cho hiệu quả truyền thông

Thiết kế key visual cho hiệu quả truyền thông

Key visual là thiết kế hình ảnh chủ đạo mà các agency thường sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo. Một thiết kế key visual sẽ thể hiện rõ ràng, hiệu quả tông giọng truyền thông; và cảm xúc để giao tiếp với khán giả mục tiêu.

Các hình ảnh chủ đạo thể hiện các yếu tố đồ họa cơ bản; nhưng chúng cũng truyền đạt một bản sắc và kể một câu chuyện. Đó là lý do mà key visual có sự linh hoạt khi sử dụng hơn logo và các loại thiết kế khác. Đôi khi key visual gần giống như poster phim. Nhưng mặc dù key visual trông giống như áp phích hoặc quảng cáo; đó là một loại công cụ để cho các ageny sử dụng nhiều hơn là để giao tiếp với công chúng.

Đối với bộ phận marketing in-house; thiết kế hình ảnh chủ đạo sẽ giúp đội ngũ dễ dàng hình dung tính thẩm mỹ; và khái niệm đằng sau một chiến dịch quảng cáo và làm việc chặt chẽ theo cùng một hướng. Đối với các agency, key visual là bước để khách hàng và nhà tư vấn thống nhất thông điệp; về hình ảnh cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.

Sự khác biệt giữa key visual và logo?

Key visual- Hình ảnh chủ đạo không phải là một phần của thiết kế logo; nhưng trong một số điều kiện nhất định; đây là thành phần rất hiệu quả khi kết hợp với logo. Key visual- Hình ảnh chủ đạo là một mô típ hình ảnh được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông; quảng cáo để tăng cường sự nhận biết thương hiệu. Các key visual thường được gắn chặt vào thương hiệu nên thiết kế; và phát triển hình ảnh chủ đạo cho thương hiệu là một công việc quan trọng. Key visual cần phải được nhận biết thật dễ dàng và nhanh chóng.

Trong giai đoạn thiết kế logo, các nhà thiết kế đã hình dung; và lên ý tưởng về hình ảnh chủ đạo- key visual sẽ kết hợp tốt với logo.
Hãy lưu ý tới các khía cạnh sau:
• Key visual nên đơn giản và dễ hiểu
• Key visual cần độc đáo và không bị nhầm lẫn
• Key visual có thể được sử dụng trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau
• Hình ảnh chủ đạo nên gắn kết và tạo ra cảm xúc cho một đối tượng truyền thông mục tiêu hoặc khách hàng mục tiêu.

Sau đây là một số ví dụ về logo và key visual:

Michelin: Logo

Key visual: Michelin man

Milka: Logo

Key visual: Chú bò Milka

INDU Paint: Logo

 

Mercedes Benz: Logo

Mercedes Benz: Key visual cho Tuần lễ thời trang Berlin

thiet-ke-keyvisual-cho-hieu-qua-truyen-thong

Redunac: Logo

Redunac: Key visual

keyvisual-redumac

Một thiết kế key visual tốt sẽ giúp truyền thông thương hiệu rõ ràng và hiệu quả hơn; với hình ảnh và ấn tượng đồng nhất. Hãy chắc rằng thiết kế key visual hỗ trợ cho nhận diện thương hiệu của bạn và tăng hiệu quả truyền thông thương hiệu.

Leave a Reply