Liên hệ với Greenway Creative

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Hà Nội: Tầng 2- Toà nhà số 58 Ngõ 298 Tây Sơn - Quận Đồng Đa - Hà Nội

    HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway Creative tại đâu ?

TOP

Blog

Greenway Creative / Thương hiệu  / Thương hiệu Việt- Những “Rồng vàng” đè bẹp “sính ngoại”

Thương hiệu Việt- Những “Rồng vàng” đè bẹp “sính ngoại”

Thị trường cạnh tranh gay gắt cùng các tay chơi đa quốc gia đầy tiềm lực khiến không ít những thương hiệu Việt gặp vô vàn khó khăn. Tuy vậy, vẫn luôn có những thương hiệu “made in Vietnam” giữ vững vị thế trong tâm rí người tiêu dùng. Điểm chung của các thương hiệu này là trải qua quá trình hình thành và phát triển trong nhiều năm, liên tục đổi mới và không ngừng nỗ lực nâng cao vị thế thương hiệu và vươn ra quốc tế.

1. Vinamilk

Hơn 38 năm hình thành và phát triển, Vinamilk là công ty chuyên sản xuất sản phẩm kinh doanh sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa. Bằng sự mạnh dạn trong cải tiến khoa học kĩ thuật và  tham gia vào thị trường quốc tế nhiều hứa hẹn nhưng cũng vô cùng khốc liệt, Vinamilk đã đạt được những nỗ lực đáng kể trong những năm phấn đấu của của mình. Quyết định lựa chọn kinh doanh bài bản theo mô hình chuẩn Đa quốc gia, những thành công Vinamilk đạt được đã minh chứng cho chiến lược đầy khôn ngoan này của mình. Việc đầu tư cho Marketing, liên tục quảng bá và mở rộng kênh phân phối đã giúp Vinamilk chiếm chọn thị trường sữa Việt Nam và đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế cùng thương hiệu “40 năm vươn cao Việt Nam”.

2. Cà phê Trung Nguyên

Là tập đoàn cà phê được thành lập vào năm 1996 do ông Đặng Lê Nguyên Vũ sáng lập, đến nay, Trung Nguyên được biết đến như một thương hiệu Việt được người uống cà phê lựa chọn đầu tiên tại Việt Nam. Trung Nguyên đã khai trương được hơn 2.500 cửa hàng và bày bán tại hơn 10.000 cửa hàng trên khắp Việt Nam. Riêng cà phê hòa tan G7 được xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia và rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Với Trung Nguyên, chiến lược “con nhím” thực sự hiệu quả khi hương vị cà phê vẫn giữ vị trí số một trong thị trường có sự gia nhập của nhiều đại gia cà phê nước ngoài.

  • Số 1 cà phê rang xay – Trung bình mỗi hộ gia đình có 2 người trưởng thành sử dụng cà phê thì có đến 20 triệu người uống cà phê rang xay Trung Nguyên tại nhà, khoảng ¼ dân số Việt Nam.
  • Số 1 chuỗi quán cà phê – Cà phê Trung Nguyên không chỉ phong phú về điểm bán mà khi đến với mỗi quán cà phê tại đây người thưởng thức còn được chìm đắm vào không gian của Cà phê Sách, Cà phê thứ bảy, Làng cà phê…
  • Số 1 cà phê hòa tan – Thương hiệu cà phê hòa tan G7 sau sự kiện thử mùi đã được 89% người tiêu dùng lựa chọn, vươn lên vị trí số 1 tại miến Bắc, buộc Nescafe, thương hiệu toàn cầu số 1 thế giới đứng số 3 tại Việt Nam.

3. Thiên Long

Là thương hiệu Việt được hình thành và phát triển sau hơn 35 năm, Thiên Long đã khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường Việt Nam với những sản phẩm chất lượng cao. Khác với các đối thủ mải mê đầu tư đa ngành, Thiên Long chọn cách tập trung vào mảng B2B (Business to Business). Nhờ đó 10 năm trở lại đây, Thiên Long đã đạt mức tăng kỉ lục và 5 năm liền đứng trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do tạp chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn.

4. Vissan –thực phẩm chế biến cao cấp

Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan là cái tên mà hơn 40 năm trước là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm, lĩnh vực hoạt động chuyên sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt. Vissan có hệ thống phân phối chuyển hóa từ 1.000 đại lý trở thành 119 trung tâm phân phối toàn quốc, chi phối hơn 13.000 điểm bán lẻ, sản phẩm công ty có mặt tại hơn 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại trên toàn quốc.

Vissan chiếm một vị trí đáng nể trọng trong giới bởi những chiến lược đầu tư vào chất lượng và kênh phân phối sản phẩm. Tuy năm 2017, lợi nhuận trước thuế của thịt bò giảm 6% so với cùng kì do cạnh tranh với thị trường thịt bò giá rẻ nhập ngoại song nếu nhắc đến những thương hiệu vua về thực phẩm thì Vissan vẫn là cái tên sáng giá của thương hiệu Việt.

5. Sabeco – “Dù bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”

Tổng công ty cổ phần Rượu – Bia – Nước giải khát Sài Gòn phát triển từ một xưởng bia nhỏ ở Sài Gòn năm 1875. Và được mệnh danh là thương hiệu có tiếng bởi hương vị bia mê hoặc, Sabeco đứng đầu về sản lượng với nhiều nhãn hiệu bia chai và lon như Sài Gòn Export, 333, 333 Premium, Sài Gòn Special, Sài Gòn Lager.

Với chiến lược Marketing độc đáo “Dù không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”, không chỉ tập trung phát triển tại thị trường miền Nam, Sabeco còn đưa bia Việt lan rộng đến miền Trung và miền Bắc, đồng thời xuất khẩu đến 28 quốc gia trên thế giới. Do vậy, Sabeco được cho là doanh nghiệp sản xuất bia lớn thứ 20 thế giới (về công suất), theo công bố của Barth do Barth – Haas Group vài tháng 7/2016.

6. Masan Consumer

Thành lập năm 1996 với hàng loạt thương hiệu quen thuộc như Chin-su, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Omachi, Sagami, Tiến Vua…, Masan Consumer là thương hiệu Việt số một trong ngành hàng tiêu dùng khi ngày càng khẳng định sức mạnh của mình không chỉ trên những sản phẩm vốn có của mình mà còn lấn sân sang một số ngành khác như năm 2011 mua lại Vinacafe Biên Hòa, năm 2013 mua lại Vĩnh Hảo và Bia Sư Tử Trắng. Đồng thời, năm 2016, Masan Consumer tung ra thị trường nước mắm “Chin su Yod Thong” tại thị trường Thái, đánh dấu mốc cho việc phát triển tại đất nước 250 triệu dân.

7. Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt

Thành lập năm 1982 từ hai tổ chức sản xuất chuyên làm đế giày, Biti’s đưa thương hiệu sản xuất giày dép đến với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Sử dụng chiến lược quảng bá khi vận dụng linh hoạt hình ảnh các ca sĩ trẻ như Sơn Tùng, Sobin Hoàng Sơn làm gương mặt đại diện thương hiệu, Biti’s nhận được sự quan tâm của cộng đồng người tiêu dùng. Đặc biệt, thương hiệu chốt hợp đồng bản quyền thành công để sản xuất giày dành cho trẻ em của Disney và gây dựng được hơn 100 cửa hàng và hơn 1.500 đại lý giày trên cả nước. Việc áp dụng hiệu quả những chiến lược của mình đã giúp cho khi nhắc đến giày dép chất lượng người ta nghĩ ngay đến Biti’s.

Xem thêm: NHỮNG BAO BÌ SÁNG TẠO CỦA VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI

No Comments

Leave a Reply